Chuyên gia nói về tác động của S-300 tại Syria đối với hoạt động của Không quân Israel

© SputnikS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không quân Israel sẽ phải hoạt động thận trọng hơn ở Syria khi các hệ thống phòng không S-300 xuất hiện trong quân đội Syria, bất kỳ sự khiêu khích nào cũng sẽ có nguy cơ dẫn đến thiệt hại máy bay, giám đốc Trung tâm Phân tích Thương mại Thế giới (CAMTO) Igor Korotchenko cho biết.

"Phạm vi của tên lửa S-300 là 250 km, và nếu chúng ta lấy la bàn và vẽ bán kính từ điểm S-300, thì chúng ta sẽ thấy một tình huống mới nảy sinh cho Israel: tất cả lực lượng không quân Israel đều nằm trong tầm với của hệ thống này", — ông Igor Korotchenko nói tại trung tâm báo chí của hãng thông tấn quốc tế "Nước Nga ngày nay".

S-300 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: NATO và Israel sẽ không thể sao chép công nghệ S-300
Ông Korochenko nhấn mạnh rằng trong thực tế mới hiện nay, Tel Aviv sẽ phải tránh khiêu khích trường hợp ban lãnh đạo quân đội Syria ra quyết định sử dụng S-300 chống máy bay của Israel.

"Tất nhiên, Nga không quan tâm đến cuộc đối đầu, nhưng do xuất hiện thực tế mới, Israel phải hành động thận trọng, suy xét và kiềm chế trước bất kỳ mọi hành động khiêu khích" — chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала