Phương tiện truyền thông đưa tin về việc Anh đang tập chiến đấu với Nga

© AP Photo / Pete Bristo, British Armyxe tăng Challenger của Anh
xe tăng Challenger của Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anh đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở Oman nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến với các nước có “lực lượng vũ trang mạnh hơn”, bao gồm Nga, tờ Times đưa tin.

Được biết rằng, lần đầu tiên trong cuộc tập trận này, quân đội Anh sẽ thử nghiệm các máy bay không người lái "ở các bài tập quân sự có quy mô lớn nhất trong vòng 17 năm trở lại đây".

Hải quân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về việc Ukraina sẵn sàng "chiến đấu" với Nga
Tham gia cuộc tập trận là 5.500 binh sĩ, 200 xe bọc thép, sáu tàu chiến, một tàu đổ bộ và tám máy bay tiêm kích Typhoon. Ngoài ra, quân đội sẽ tiến hành thử nghiệm thiết bị kéo bọc thép nặng 30 tấn điều khiển từ xa, được thiết kế để làm sạch các đối tượng bị gài mìn trong một khu vực nhất định.

Thủ vai kẻ thù "sau khi nghiên cứu chiến thuật của Nga" sẽ là trung đoàn Cận vệ Kỵ binh Hoàng gia của Quân đội Anh.

"Trong buổi tập, những người lính sẽ tưởng tượng rằng những chiếc xe chiến đấu bọc thép nhẹ của kỵ binh Hoàng gia thực ra là những chiếc xe tăng khủng T-72 của Nga", ấn phẩm cho biết thêm.

"Chúng tôi đang cố gắng tập luyện để đối phó với những quân nhân được vũ trang tốt hơn, được đào tạo cơ bản hơn, và những người là thách thức nghiêm trọng nhất đối với chúng tôi", các phương tiện truyền thông dẫn lời chuẩn Tướng Zack Stenning, chỉ huy lực lượng bộ binh trong cuộc diễn tập. 

Trong những năm gần đây, Nga tuyên bố về việc các nước NATO đang hoạt động rất tích cực gần biên giới nước mình. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi bước đi của mình là biện pháp "ngăn cản sự xâm lăng của Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала