Rostec sẽ cung cấp dịch vụ hậu mãi ở Đông Nam Á cho động cơ máy bay trực thăng

© Sputnik / Vitaly Belousovđộng cơ trực thăng
động cơ trực thăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Việt Nam đã ký kết hợp đồng phân phối về dịch vụ hậu mãi đối với các động cơ trực thăng TV2-117 và VK-2500

trực thăng Mi-8 - Sputnik Việt Nam
Rostec đề nghị đổi mới đội trực thăng Nga
Công ty ODK-Klimov (thuộc liên hiệp sản xuất động cơ trực thăng thống nhất của Tập đoàn nhà nước Rostec) và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Trực thăng Việt Nam vừa ký một bản hợp đồng phân phối cho việc bảo trì các động cơ máy bay trực thăng TV3-117 và VK-2500. Hai công ty sẽ thực hiện việc bảo trì hoạt động của động cơ và hộp số của máy bay trực thăng tại 12 quốc gia Đông Nam Á. Để thực hiện việc này, cuối năm nay tại thành phố Vũng Tàu sẽ thành lập Trung tâm hỗ trợ hậu cần tích hợp.

Bản hợp đồng giữa hai đối tác đã được ký kết vào ngày hôm nay tại thành phố St. Petersburg. Trong khuôn khổ thỏa thuận này, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Trực thăng, là công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các máy bay trực thăng do Nga sản xuất, sẽ đóng vai trò là nhà phân phối động cơ TV3-117 và VK-2500 do ODK-Klimov phát triển ở Indonesia, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Lào, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh và Sri Lanka. ODK-Klimov sẽ tiến hành sửa chữa thiết bị máy điện, cung cấp động cơ, linh kiện, phụ tùng thay thế, đồng thời đào tạo nhân viên để thực hiện việc bảo dưỡng động cơ và hộp số BP-14 / BP-252.

"Việc phát triển hệ thống hậu mãi cho các động cơ máy bay của Nga ở các nước Đông Nam Á sẽ góp phần làm tăng tính hấp dẫn của sản phẩm cho các khách hàng địa phương. Chúng tôi không chỉ cung cấp cho các đối tác của mình một sản phẩm riêng lẻ, mà cung cấp luôn cả những dịch vụ đi kèm, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho các thiết bị điện trong suốt vòng đời hoạt động của mình. Cách tiếp cận này sẽ giúp cắt giảm thời gian bảo dưỡng và sửa chữa động cơ, cũng như giảm chi phí vận hành thiết bị", đây là chia sẻ của ông Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec.

Máy bay trực thăng - Sputnik Việt Nam
Trực thăng chiến đấu được chế tạo dựa trên kinh nghiệm Syria sẽ xuất hiện ở Nga vào 2020
Để thực hiện hợp đồng, đến cuối năm 2018, tại thành phố Vũng Tàu, Trung tâm hỗ trợ hậu cần tích hợp ODK-Klimov sẽ được thành lập, bao gồm khu trung tu động cơ máy bay trực thăng, kho phụ tùng và linh kiện, một văn phòng đại diện của OKD-Klimov. Trung tâm sẽ nhận được giấy chứng nhận từ các cơ quan hàng không của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào tháng 12 năm 2018 sau khi tiến hành sửa chữa thí điểm một động cơ.

"Các cuộc đàm phán về hợp tác đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình phát triển dịch vụ của "ODK-Klimov" cho giai đoạn các năm 2018-2022. Kết quả của các cuộc đàm phán là việc công ty chúng tôi tham gia vào một thị trường mới. Chúng tôi tin tưởng rằng mình sẽ trở thành đối tác tin cậy bằng cách cung cấp dịch vụ hậu mãi và sửa chữa kịp thời các thiết bị điện được sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á", ông Alexandr Vatagin, giám đốc điều hành của công ty OKD-Klimov, cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала