Bí thư Đà Nẵng: 'Kỷ luật cán bộ vi phạm là để trị bệnh, cứu người'

© Ảnh : Đoàn Nguyên/ZingÔng Trương Quang Nghĩa
Ông Trương Quang Nghĩa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Mục đích của việc kỷ luật cán bộ vi phạm là để trị bệnh, cứu người, ngăn chặn kịp thời, không để những vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn", ông Nghĩa nói, Zing dẫn lời.

Ngày 9/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 — 16/10/2018).

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son - Sputnik Việt Nam
Việt Nam kỷ luật nặng nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Bà Lương Nguyệt Thu, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Đà Nẵng, cho biết ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã thành lập Ban Kiểm tra Trung ương — cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng.

Từ ngày thành lập đến nay, Ban Kiểm tra (nay là Ủy ban Kiểm tra) các cấp đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ ở Trung ương, đến nay đã có gần 20.000 cán bộ chuyên trách và 80.000 cán bộ kiêm chức các cấp.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Bí thư Đà Nẵng nói về việc khởi tố cựu Chủ tịch TP Trần Văn Minh
Khi mới thành lập Ban Kiểm tra Đặc Khu ủy Quảng Đà chỉ có 4 người thì đến nay Đảng bộ TP Đà Nẵng đã có 111 cán bộ chuyên trách và 961 cán bộ kiêm chức", bà Thu cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác kiểm tra.

Theo ông, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là phương pháp để giữ vững kỷ luật, kỷ cương, sự trong sạch của Đảng. Những người được giao nhiệm vụ phải tăng cường kiểm tra giám sát kỷ luật Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với những người vi phạm, có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai và minh bạch.

"Mục đích của việc kỷ luật cán bộ vi phạm là để trị bệnh, cứu người, cảnh tỉnh, răn đe và ngăn chặn kịp thời, không để những vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn", ông Nghĩa nói.

Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư thực sự tiếc nuối cho ông Đinh La Thăng và Bí Thư Xuân Anh
Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp ủy Đảng phải thường xuyên quan tâm, kiện toàn bộ máy, nâng cao hơn nữa đội ngũ cán bộ và công tác kiểm tra Đảng.

"Kiểm tra phải rõ ràng, minh bạch, công tâm, khách quan. Cán bộ được giao nhiệm vụ phải làm việc chủ động, nghiêm minh, thuyết phục, có ý chí đấu tranh và quan trọng nhất là phải liêm chính, trong sạch", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала