Kỹ sư BrahMos Aerospace bị bắt ở Ấn Độ vì cáo buộc tội gián điệp

© AFP 2023 / Punit ParanjpeИндийские полицейские в Бомбее
Индийские полицейские в Бомбее - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một trong những nhân viên kỹ thuật của Liên doanh Nga-Ấn Độ BrahMos Aerospace về tội gián điệp cho Pakistan, kênh truyền hình NDTV đưa tin, tham chiếu đến cảnh sát bang Uttar Pradesh.

Theo  thông tin này, ở đây  đang nói về một nhân viên của bộ phận nghiên cứu kỹ thuật tên là Nishant Agraval. Ông làm việc trong công ty trong bốn năm, đồng nghiệp nhận xét ông là một kỹ sư xuất sắc. Agrawal đã bị bắt trong một hoạt động chung, được thực hiện bởi tình báo quân sự Ấn Độ cùng với cảnh sát bang Uttar Pradesh và Maharashtra, kênh truyền hình thông báo.

"Chúng tôi đã tìm thấy thông tin rất nhạy cảm trên máy tính cá nhân của người này. Chúng tôi có bằng chứng cho thấy nghi phạm đã trao đổi thư từ trên Facebook với những người sử dụng từ Pakistan", Asim Arun, trưởng cơ quan cảnh sát bang Uttar Pradesh cho biết.

Campuchia - Sputnik Việt Nam
Nhà làm phim người Úc lãnh án sáu năm tù ở Campuchia về tội làm gián điệp

Agrawal bị buộc tội chuyển thông tin mật cho Cơ quan tình báo liên bang Pakistan, cũng như cho các cơ quan chức năng của một số quốc gia khác. Máy tính cá nhân và máy tính làm việc của nghi phạm đã bị thu hồi, đangtiến hành kiểm tra. Trong khi đó, một số chuyên gia bày tỏ nghi ngờ rằng nhân viên này thực sự có quyền truy cập vào dữ liệu bí mật.

BrahMos Aerospace chưa chính thức đưa ra bình luận về thông tin này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала