Lê Minh Thể bị khởi tố vì có hành vi xuyên tạc và kích động biểu tình

© AP Photo / Na Son Nguyen19/06/2011 Người Việt biểu tình tại Hà Nội
19/06/2011 Người Việt biểu tình tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cảnh sát cho biết người đàn ông 55 tuổi ở Cần Thơ có hành vi xuyên tạc, cấu kết với phần tử phản động để kêu gọi, kích động người dân biểu tình, Zing cho biết.

Ngày 10/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng với Lê Minh Thể (55 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy) để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đối tượng Lê Quốc Bình và các vũ khí thu được ở nhà của Bình. - Sputnik Việt Nam
"Bắt giữ đối tượng phản động ở Bình Định là chiến công xuất sắc"

Cảnh sát cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Thể lập nhiều tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Từ tháng 6, Thể thường xuyên lên Facebook kết nối với các phần tử phản động trong và ngoài nước, phát trực tiếp các video kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình, phản đối dự thảo Luật Đặc khuLuật An ninh mạng.

© Ảnh : C.AThể (bên trái) bị khởi tố, bắt tạm giam
Thể (bên trái) bị khởi tố, bắt tạm giam - Sputnik Việt Nam
Thể (bên trái) bị khởi tố, bắt tạm giam

Theo cảnh sát, hành vi của người đàn ông này gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo trung ương và địa phương. Việc làm của Thể gây hoài nghi trong người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала