Vợ của cựu lãnh đạo Interpol kể về chuyện bà bị đe dọa

© REUTERS / Jeff Pachoud/PoolMeng Hongwei, exjefe de Interpol
Meng Hongwei, exjefe de Interpol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Grace Maine, vợ của cựu Chủ tịch Interpol Meng Hongwei (Mạnh Hoằng Vĩ), người hiện đang bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ, cho biết bà "đang gặp nguy hiểm".

Bà nói điều này với Associated Press.

Theo người phụ nữ, sau khi chồng bà bị bắt giữ, bà nhận được một cú điện thoại đe dọa rằng "các điệp viên đã được cử đi bắt bà".

Bà Grace Man nhấn mạnh rằng người gọi điện thoại nói tiếng Trung Quốc. Ông ấy nói những lời như sau: Bà hãy nghe nhưng đừng nói gì cả. Chúng tôi sẽ có hai nhóm, hai nhóm công tác chỉ đến để tìm bà… Chúng tôi biết bà đang ở đâu", bà trích dẫn lời người gọi điện thoại.

Như hãng tin cho biết, hiện nay người phụ nữ này đang được cảnh sát Pháp bảo vệ.

Trước đó, bà Grace Man nói rằng trước khi chồng bà biến mất, ông có gửi cho bà hình con dao. Theo bà, đó là cách chồng bà thông báo rằng ông đang gặp nguy hiểm.

Ngày 5 tháng 10, chính quyền Pháp đã tiến hành một cuộc điều tra về sự biến mất của ông Meng Hongwei (Mạnh Hoằng Vĩ), người đã tới Trung Quốc vào cuối tháng Chín. Sau đó được biết rằng, tại Trung Quốc, người đứng đầu Interpol bị tình nghi là vi phạm luật pháp, trong đó có tội nhận hối lộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала