Chuyên gia cảnh báo hậu quả của việc công nhận “giới tính thứ ba” ở New York

© AP Photo / Mark LennihanBill de Blasio
Bill de Blasio - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quyết định của nhà cầm quyền New York chính thức cho phép ghi trong giấy tờ khai sinh trẻ em là “giới tính thứ ba” có thể góp phần phá hủy cơ cấu gia đình, gây rối loạn cộng đồng xã hội.

Đó là nhận định của bác sĩ thần kinh-tâm lý Vyacheslav Tarasov, chuyên gia về các vấn đề nhận thức đại chúng.

Như thông báo trước đó trên tờ AM New York, Thị trưởng New York Bill de Blasio, đã ký dự luật đưa mục "giới tính thứ ba" với tên gọi "X" vào giấy khai sinh. Có lưu ý cho rằng điều này sẽ tạo điều kiện để những người chuyển giới và cư dân nhị phân tính dục của New York có giấy khai sinh phản ánh tốt hơn nhận dạng nhân thân của họ. Theo dữ liệu của tờ báo, sau khi luật mới đi vào hiệu lực, các cư dân New York có thể thay đổi giới tính trong giấy khai sinh của họ mà không cần sự đồng ý của chuyên gia y tế, và giới tính "X" không thể lựa chọn khi sinh đứa trẻ. "Giới tính thứ ba" nghĩa là nhận dạng nhân thân không dành riêng cho nữ hay nam.

Thị trưởng New York Bill de Blasio - Sputnik Việt Nam
Thị trưởng New York chấp thuận giới tính thứ ba trong giấy khai sinh

Chuyên gia Tarasov tuyên bố với Sputnik:

"Việc làm suy yếu và phá hủy gia đình thông qua giới tính thứ ba, thông qua việc cấm sử dụng từ "chồng" và "vợ" "vợ chồng" hàm chứa hậu quả tai họa cực kỳ nguy hiểm".

Ông nói thêm rằng khi phá hủy cơ cấu gia đình có thể xuất hiện "cả một thế hệ, cả loạt những người sau này không có khả năng lập gia đình và tương ứng không có khả năng nuôi dưỡng con cái".

Chuyên gia Tarasov lưu ý rằng sự hiện diện của "giới tính thứ ba" không được thừa nhận về mặt di truyền và sinh lý học, không đúng đắn về mặt tâm thần học.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала