Nguồn: Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích trên biển Azov

© Sputnik / Vasily Batanov / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ lớn Azov
Tàu đổ bộ lớn Azov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích ở biển Azov nhằm mục đích phá hoại uy tín của các nhân viên biên phòng của Nga, nguồn tin tại Crưm nói với Sputnik.

"Ngày 11 tháng 10, các nhân viên biên phòng của Ukraina lên kế hoạch tổ chức tuần tra biên phòng từ cảng Mariupol đến Biển Azov với một nhóm phóng viên của phương tiện truyền thông Ukraina để thu thập tài liệu cho một báo cáo bằng video về cái gọi là hành động gây hấn của cơ quan biên phòng thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga đối với các tàu dân sự Ukraina ở Biển Azov", — tuyên bố cho biết.

Tình hình đi lại của tàu bè trên biển Azov bắt đầu nóng lên vào tháng Ba, sau khi phía Ukraina bắt giữ tàu đánh cá "Nord" của Nga. Chỉ có hai thành viên thủy thủ đoàn về được bán đảo Crưm.

Chính quyền Nga coi hành động này là "việc khủng bố biển" và, đáp lại, tăng cường công tác kiểm tra tàu bè ở vùng biên giới trong phần biển Azov của Nga. Sau đó, Ukraina cáo buộc Matxcơva theo đuổi "chính sách rắn về bắt giữ và kiểm tra tàu". Bộ phận biên giới Crưm của FSB giải thích rằng họ thực hiện việc kiểm tra tàu theo đúng những quy định của luật biển quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала