Bộ Ngoại giao Hungary so sánh chính quyền Ukraina với chế độ độc tài tồi tệ nhất

© REUTERS / Valentyn OgirenkoTổng thống Ukraina Petro Poroshenko
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Ngoại trưởng Hungary Peter Siyarto nói rằng chính sách của Kiev về người Transcarpathian Hungary "đạt đến đáy đáng sợ" và khiến ông nhớ tới những hành động của "những chế độ độc tài khắc nghiệt nhất", tuyên bố tương ứng được đăng trên cổng thông tin của chính phủ Hungary.

Nhà ngoại giao chỉ trích hành động của Kiev ở vùng Transcarpathia. Theo ý kiến của ông, Ukraina đang cố gắng thay đổi thành phần quốc gia của khu vực. Ông cũng cáo buộc Verkhovna Rada đã "tham gia âm mưu với những kẻ cực đoan".

Ông Siyyarto nói thêm rằng những người Hungary sống ở Ukraina có thể tin tưởng vào sự giúp đỡ của Budapest trong tương lai và nói rằng ông đã thảo luận tình hình với đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Phó Tổng thư ký NATO.

Vụ bê bối giữa Kiev và Budapest bùng nổ vào ngày 19 tháng 9, khi một đoạn video xuất hiện trên mạng, ghi lại cảnh cấp hộ chiếu Hungary tại Transcarpathia. Mọi người lặp lại các văn bản của lời thề ba lần trên nền cờ Hungary. Sau khi kết thúc bài quốc ca, chủ sở hữu những chiếc hộ chiếu Hungary mới nhận được hướng dẫn, bao gồm việc họ phải "giấu các cơ cấu chính quyền Ukrainla về việc họ nhận được quốc tịch Hungari".

Ngoại trưởng Ukraina Pavel Klimkin cùng ngày yêu cầu Hungary làm rõ tình hình. Sau những nỗ lực không thành công của các bên để đạt được thỏa thuận, Kiev đã trục xuất lãnh sự Hungary tại thành phố Beregovo.

Đáp lại, chính quyền Hungary đã trục xuất lãnh sự Ukraina ở Budapest.

Đồng thời, Ngoại trưởng Hungary Peter Siyarto nhắc nhở "về mối đe dọa ngăn chặn không cho Ukraina gia nhập EU và NATO."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала