Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh bị tố “ngồi nhầm ghế”

© Ảnh : vietnabizĐặng Hồng Anh
Đặng Hồng Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới chỉ nhậm chức Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ngày 28.8.2018, nhưng ông Đặng Hồng Anh đã bị cấp dưới tố cáo. Không chỉ tố đích danh vị trí Chủ tịch Hội, người tố cáo còn dẫn luật khẳng định kỳ đại hội vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để xảy ra nhiều bất cập, laodong đưa tin.

Khi hội viên tố Chủ tịch

Người quyết định đưa sự việc ra trước công luận là ông Nguyễn Văn Thắng — Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhiệp trẻ tỉnh Hưng Yên. Trong buổi làm việc với PV, ông Thắng bắt đầu bằng chiếc ghế Chủ tịch của ông Đặng Hồng Anh.

Ông Thắng thông tin, ông Đặng Hồng Anh (SN 1980, TPHCM) thiếu rất nhiều tiêu chí để được bầu vào vị trí Chủ tịch, trong đó dễ thấy nhất là ông này không có chân trong Ủy viên Trung ương Hội khóa V thì không thể nào được vào Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Hội khóa VI.

Ông Thắng nói: Theo Điều lệ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Điều 17 nêu rõ: "Chủ tịch Hội do UBTƯ Hội hiệp thương cử ra trong số các ủy viên UBTƯ Hội".

Và theo Đề án số 62/UBTƯ-DNT ngày 6.7.2018 về "Xây dựng Thường trực Đoàn Chủ tịch UBTƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2021", tại điểm 3, cũng nêu rõ: Chủ tịch Hội khóa V giới thiệu nhân sự Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI trong danh sách ủy viên T.Ư Hội. Do vậy, ông Thắng khẳng định, ông Đặng Hồng Anh không đủ tiêu chuẩn để giới thiệu vào Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI, lại càng không thể trở thành Chủ tịch Hội.

"Việc giới thiệu ông Đặng Hồng Anh không phải là Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội khóa V ứng cử chức Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa VI là vi phạm nghiêm trọng Điều lệ của Hội" — ông Thắng cho biết.

Rồi vị doanh nhân trẻ cung cấp cho PV bản danh sách 101 nhân sự là Ủy viên T.Ư Hội khóa V và 31 nhân sự là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội khóa V (nhiệm kỳ 2014-2017), đều thể hiện không có tên ông Đặng Hồng Anh.

Ông Thắng tiếp tục: Tại kỳ họp thứ nhất, trong khi chức Chủ tịch của ông Đặng Hồng Anh còn chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê chuẩn thì ông này đã vội vã sử dụng con dấu của Hội đóng và ban hành một số văn bản trái quy định như Quy chế hoạt động Thường trực Đoàn Chủ tịch và Bảng phân công thường trực Hội…

Đai hội "thần tốc"?

Bên cạnh những vấn đề thuộc về cá nhân ông Chủ tịch Đặng Hồng Anh, trong lá đơn tố cáo gửi tới các cơ quan hữu trách, ông Nguyễn Văn Thắng cũng dẫn luật khẳng định đại hội vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có vấn đề về mặt thời gian tổ chức.

Theo đó, khoản 3, Điều 24, Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21.4.2010 của Chính phủ quy định: "Trước khi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 30 ngày, ban lãnh đạo Hội phải có văn bản báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định này và cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực hội hoạt động".

Cụ thể, ngày 3.8.2018, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có Công văn số 79/CV-HDNTVN gửi Bộ Nội vụ xin phép tổ chức Đại hội VI, nhiệm kỳ 2018-2021. Đến ngày 17.8.2018, Hội tiếp tục có Công văn số 105/CV-HDNTVN về việc bổ sung hồ sơ. Như vậy về mặt pháp lý, ngày 17.8 được coi là ngày Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đủ cơ sở pháp lý để trình xin Bộ Nội vụ cho phép tổ chức đại hội.

Vậy nhưng không hiểu vì lý do gì, chưa đầy 1 tuần sau, ngày 23.8.2018, Bộ Nội vụ đã đồng ý Hội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI vào ngày 27 và 28.8.2018 tại TP.Hà Nội.

Từ các lý do trên, vị Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên thẳng thắn đề nghị ông Lê Quốc Phong — Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (cơ quan chủ quản của T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) và ông Lê Vĩnh Tân — Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng các cơ quan hữu trách sớm xem xét và có ý kiến hủy kết quả bầu Ủy ban Hội và các chức danh đã được bầu tại kỳ họp thứ nhất của Ủy ban UBTƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI.

Được biết, ông Đặng Hồng Anh là một doanh nhân trẻ rất có tiếng trong giới kinh doanh bất động sản tại TPHCM.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала