Chuyên gia quân sự đánh giá việc NATO tiến hành "thử nghiệm" gần biên giới với Nga

Đăng ký
NATO có ý định tiến hành hàng chục "thử nghiệm" trong cuộc tập trận gần biên giới với Liên bang Nga. Boris Rozhin, chuyên gia tại Trung tâm Báo chí quân sự-chính trị, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bày tỏ ý kiến về các cuộc diễn tập để "thử thách" khả năng phòng thủ của Nga.

 

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO chuẩn bị cuộc tập trận “Trident Juncture”, nhưng Nga không có gì phải lo lắng
NATO có kế hoạch tiến hành khoảng 20 "thử nghiệm" trong cuộc diễn tập  lớn nhất trong những năm gần đây "Trident Juncture"  (TRJE18), sát biên giới Nga, liên minh cho biết.

 Các cuộc diễn tập sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11 ở Na Uy. Khoảng 50 ngàn binh sĩ từ 30 quốc gia sẽ tham gia, bao gồm không chỉ các thành viên NATO mà còn cả các đối tác.

"Các bài tập sẽ cung cấp môi trường để thử nghiệm, làm rõ và phát triển hơn nữa các khả năng hiện có hoặc  mới phát sinh. Bằng cách điều phối và tích hợp các thử nghiệm, các tổ chức và quốc gia NATO trong TRJE18 tìm cách đạt được các kết quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến nhiệm vụ trong cuộc tập trận", theo thông tin trên website của bộ chỉ huy.

Một trong những thử nghiệm như vậy sẽ là sự phát triển việc triển khai hoạt động mô-đun điều phối triển khai và kiểm soát lực lượng không quân chung do các nước đồng minh đóng góp.

Bộ ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao bình luận về hoạt động của NATO cạnh biên giới Nga
Trước đó, Trung tướng Rune Jacobsen  từ quân đội Na Uy, nói trong cuộc họp tại NATO cho biết Thụy Điển và Phần Lan, không phải là thành viên liên minh, sẽ mở không phận của họ cho các hoạt động trong khuôn khổ của cuộc  tập trận. Theo ông, khu vực chính của cuộc diễn tập sẽ nằm cách biên giới Nga khoảng  hơn một nghìn cây số  và các hoạt động hàng không có thể diễn ra cách biên giới 500 km.

Boris Rozhin, chuyên gia tại Trung tâm Báo chí quân sự — chính trị, trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã bình luận về kế hoạch của quân đội NATO.

"Các cuộc tập trận thường liên quan đến việc kiểm tra khả năng phòng thủ của Nga: sử dụng các thiết bị không người lái, họ chụp ảnh các cơ sở quân sự Nga, theo dõi việc di chuyển quân đội ở khu vực biên giới, hoạt động của không quân Nga, đánh giá hệ thống tác chiến điện tử  - cho dù có phản ứng hay không. Ngoài ra, họ đang thử nghiệm hệ thống tương tác của riêng mình giữa quân đội và thiết bị các nước tham gia tập trận gần biên giới với Nga. Tất cả các thông tin thu được trong cuộc diễn tập sẽ chuyển đến trung tâm đánh giá, và từ đó sẽ có các khuyến nghị, đặc biệt cho việc hiện đại hóa các công cụ có thể được sử dụng chống lại Nga trong tương lai. Như vậy dù đó là một hoạt động trong công tác phòng thủ chung, nhưng nhấn mạnh rõ ràng vào việc chống lại Nga", Boris Rozhin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала