Mỹ vẫn sẽ sử dụng các dịch vụ của Roscosmos để đưa các phi hành gia lên ISS

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đẩy "Soyuz-FG" với tàu vũ trụ có người lái "Soyuz-MS 09" từ bệ phóng của sân bay vũ trụ "Baikonur"
Phóng tên lửa đẩy Soyuz-FG với tàu vũ trụ có người lái Soyuz-MS 09 từ bệ phóng của sân bay vũ trụ Baikonur - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong lĩnh vực hoạt động chuyên nghiệp, người Nga và người Mỹ luôn tìm ra tiếng nói chung, các đại diện của tập đoàn nhà nước cho biết.

Dmitriy Rogozin - Sputnik Việt Nam
Ông Rogozin nêu ngày dự kiến sẽ diễn ra chuyến bay tiếp theo lên ISS
Các đối tác của Mỹ không có ý định từ chối sử dụng dịch vụ của Roscosmos để đưa các phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế sau vụ tai nạn tên lửa đẩy Soyuz-FG. Đây là công bố đưa ra vào hôm thứ Sáu của ông Sergei Krikalev, giám đốc điều hành về các chương trình có người lái của Roscosmos.

"Không, trong hoạt động chuyên nghiệp chúng tôi luôn tìm ra tiếng nói chung", ông nói như vậy khi trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Trước đó, NASA tuyên bố rằng các chuyên gia của họ đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác Nga để làm rõ tình hình vụ tai nạn tên lửa đẩy Soyuz.

Xin nhắc rằng, sự cố xảy ra trên tên lửa có nhiệm vụ chở hai phi hành gia Alexei Ovchinin của Nga và phi hành gia Nick Haig của Mỹ lên Trạm vũ trụ quốc tế. Sau thời điểm phóng tên lửa, các động cơ của giai đoạn hai bị ngừng hoạt động. Phi hành đoàn đã hạ cánh trong tình trạng khẩn cấp ở Kazakhstan. Rất may là các phi hành gia không bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала