Ông Poroshenko ký luật về bình đẳng giới trong quân đội Ukraina

Đăng ký
KIEV (Sputnik) —Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko vừa ký một đạo luật đảm bảo quyền bình đẳng và cơ hội cho phụ nữ và nam giới khi phục vụ trong quân ngũ, cơ quan báo chí của Tổng thống Ukraina cho biết hôm thứ Sáu.

Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ông Poroshenko cho phép lực lượng hàng không Ukraina bắn vào Donbass bằng mọi vũ khí
Trước đó, ông Poroshenko nói rằng, trong hàng ngũ lực lượng vũ trang của Ukrainla có hơn 55 nghìn phụ nữ, trong đó 25 nghìn phụ nữ là quân nhân của các lực lượng vũ trang.

"Ông Poroshenko đã ký luật của Ukraina "Về việc sửa đổi một số điều luật nhất định của Ukraina để đảm bảo quyền bình đẳng và cơ hội của phụ nữ và nam giới trong lực lượng vũ trang của Ukraina và các đơn vị quân sự khác", thông cáo cho biết.

Theo cơ quan báo chí, việc áp dụng điều luật này cho phép nâng cao mức độ bảo vệ pháp lý cho binh sĩ nữ, cũng như tăng số lượng phụ nữ trong quân đội, đặc biệt là ở các vị trí quân sự cấp cao.

Đạo luật mới đưa ra nguyên tắc, theo đó phụ nữ thực hiện nghĩa vụ quân sự trên cơ sở bình đẳng với nam giới, có quyền ngang với nam giới trong việc nắm giữ các chức vụ và cấp bậc quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала