Đan Mạch đề nghị bỏ tù vì lập trường "thân Nga"

© Fotolia / FrankixCopenhagen, Đan Mạch
Copenhagen, Đan Mạch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trang web của Quốc hội Đan Mạch đăng một dự luật, theo đó, nếu được thông qua, công dân của vương quốc này sẽ phải đối mặt với trách nhiệm hình sự nếu có lập trường "thân Nga", tờ Berlingske của Đan Mạch viết.

Theo dự thảo luật về các biện pháp chống tác động tâm lý do tình báo nước ngoài thực hiện, người dân Đan Mạch sẽ phải đối mặt với 12 năm tù giam nếu phát biểu của họ trong các chiến dịch tranh cử khác biệt với lập trường chính thức của các cơ quan chức năng.

Đồng thời, ấn phẩm cung cấp các ví dụ về các hành động mà dự luật quy định cho hình phạt: đó là can thiệp vào các cuộc tranh luận công khai, cũng như nỗ lực ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định.

"Theo dự luật, có thể lâm vào tình huống, khi một nhân viên tình báo nước ngoài nói rằng sẽ tốt hơn nếu thay bóng đèn trong nhà vệ sinh của một tổ chức nào đó, mà giám đốc Đan Mạch nghe theo lời khuyên của anh ta", bài báo viết.

Như vậy, nếu một người Đan Mạch quyết định rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga có hại cho Đan Mạch, và chia sẻ ý kiến ​​của mình trên các phương tiện truyền thông, ông ta sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt, tờ Berlingske viết. Và nỗ lực bằng cách nào đó ảnh hưởng đến ý kiến ​​ủng hộ đường ống dẫn khí Nord Stream-2 cũng sẽ có kết cục tương tự.

Theo ý kiến ​​của tác giả bài báo, dự luật này có thể được coi là nỗ lực đe dọa xã hội Đan Mạch, bởi vì chúng ta đang nói về các ý kiến ​​hợp pháp của công dân, diễn ra trong các cuộc thảo luận công khai, nhưng có thể được coi là sự tuyên truyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала