Quan chức Đức nói về tầm quan trọng của "Dòng chảy phương Bắc-2"

© Sputnik / Nord Stream 2/Axel Schmidt / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng bang Mecklenburg (Đức), bà Manuel Schwezig gọi việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc-2" là quyết định đúng đắn cho nước Đức, điều này được nêu trong bài viết của bà trên tạp chí Wirtschaftswoche.

"Dòng chảy phương Bắc-2" là quan trọng đối với Đức, vì đó là "nguồn khí đốt bổ sung cần thiết trong việc cung cấp năng lượng đáng tin cậy" — bà Schwezig viết.

Đồng thời, thủ tướng bang cũng chỉ trích những người phản đối việc xây dựng đường ống dẫn khí, lưu ý rằng "một số nhà phê bình đang theo đuổi lợi ích kinh tế của riêng họ."

Bà cũng gọi những ý kiến cho rằng do đường ống dẫn khí, Đức sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Nga" là "chuyện vô nghĩa". Cả hai bên đều quan tâm đến nguồn cung cấp đáng tin cậy, và Đức sẽ tiếp tục nhận được năng lượng cần thiết từ các nguồn khác. Đất nước nên tự quyết định nhận nguồn năng lượng cần thiết từ đâu và bằng cách nào — tác giả viết.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Dòng chảy Phương Bắc-2 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hệ thống vận chuyển khí đốt Châu Âu?

Dự án "Dòng chảy phương Bắc-2" dự tính xây dựng hai tuyến ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí/năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic tới Đức. Đường ống mới dự kiến ​​sẽ được xây dựng bên cạnh "Dòng chảy phương Bắc" hiện tại.

Một số quốc gia, đặc biệt là Ukraine, phản đối việc thực hiện dự án. Kiev sợ mất lợi nhuận từ việc trung chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. Hoa Kỳ cũng chống việc xây dựng đường ống dẫn khí vì đang thực hiện kế hoạch xuất khẩu LNG sang Liên minh châu Âu. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo của Latvia, Lithuania và Ba Lan cho rằng dự án có động cơ chính trị.

Theo tổng thống Vladimir Putin, Moskva coi "Dòng chảy phương Bắc-2" chỉ đơn thuần là một dự án kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала