Trump thừa nhận: Hoa Kỳ tụt hậu so với Nga trong việc thiết lập đơn vị không quân vũ trụ

© Sputnik / Serguey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong việc thành lập lực lượng vũ trụ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong bài phát biểu của mình với cử tri trong cuộc mit-tinh ở Kentucky.

"Theo nghị định của tôi, Lầu Năm Góc hiện đang làm việc để thành lập hình thức thứ sáu trong lực lượng vũ trang Mỹ — lực lượng không quân vũ trụ… Trong khi đó, Trung Quốc đã bắt đầu làm điều này, Nga đã bắt đầu thành lập các đơn vị không quân vũ trụ. Nhưng chúng ta có những con người tuyệt vời nhất trên thế giới. Chúng ta sản xuất các thiết bị tốt nhất trên thế giới, chúng ta làm ra tên lửa, xe tăng và tàu tốt nhất trên thế giới",- người đứng đầu Nhà Trắng nói. 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump công bố kế hoạch thành lập lực lượng vũ trụ Mỹ

Tuy nhiên, một số chuyên gia, trong số đó có cả các nhà lãnh đạo cũ ở Lầu Năm Góc, đã bày tỏ nghi ngờ về tính hiệu quả trong quyết định của Trump, vì lực lượng vũ trụ trên thực tế ở Hoa Kỳ đã hoạt động trong nhiều năm trong Không quân và Chỉ huy chiến lược của đất nước.

Hiện nay, các điều ước quốc tế chỉ cấm triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt trong vũ trụ. Tuy nhiên, cho đến nay không một nước nào có các htiếp cận với công nghệ vũ trụ chính thức đưa bất kỳ vũ khí nào trong không gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала