Khoản phạt như "bỏ đi" lại thành gánh nặng oằn vai các tuyển thủ nữ VN dính scandal ẩu đả

© Ảnh : NHCầu thủ nữ tham gia đánh nhau
Cầu thủ nữ tham gia đánh nhau - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu như khoản phạt tiền thường chẳng đáng quan tâm với các cầu thủ nam thì nó thật sự là một gánh nặng với các cầu thủ nữ, theo Trí Thức Trẻ.

Vào tối hôm qua, VFF đã thông báo xử phạt các bên liên quan vụ ẩu đả gây chấn động của bóng đá nữ Việt Nam. Theo đó, 4 cầu thủ TP.HCM 1 bị phạt 10 triệu đồng và cấm thi đấu 5 tháng gồm Trần Thị Bảo Châu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu. Hai cầu thủ của Than khoáng sản Việt Nam bị nhận án tương tự là Phạm Hoàng Quỳnh và thủ môn Khổng Thị Hằng.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Tình tiết mới nhất vụ Sỹ Mạnh chém thủ môn Đặng Văn Lâm

Với các cầu thủ nam, trong trường hợp phải nhận án phạt cũng sẽ gồm treo giò và tiền. Số tiền các cầu thủ nam bị phạt thường dao động trong khoảng 20 — 40 triệu đồng, tức cao hơn nhiều lần số tiền các cầu thủ nữ nói trên bị phạt.

Ấy thế nhưng khi nhắc tới án phạt của cầu thủ nam, người ta thường chỉ nhắc tới án treo giò mà thôi, vì số tiền dù lớn, song cũng chẳng thấm vào đấu so với thu nhập của các cầu thủ. Đó là chưa kể với các cầu thủ nam, CLB thường cũng dành sự ưu ái, trọng vọng hơn và không ít trường hợp sẽ đứng ra nộp phạt hộ.

"Nếu bị tiền như thế này thì cầu thủ nữ lấy đâu ra để nộp? Tôi hy vọng CLB sẽ hỗ trợ họ để trả khoản tiền này" — cựu Hoa khôi bóng đá Ngọc Châm thốt lên khi hay tin về án phạt dành cho 6 người đàn em.

Bóng đá phụ nữ - Sputnik Việt Nam
Tại sao chơi bóng đá có thể nguy hiểm hơn đối với phụ nữ hơn nam giới
Cựu tiền đạo của bóng đá nữ Việt Nam mong muốn NHM sẽ có cái nhìn cảm thông hơn cho các nữ cầu thủ bởi dù hành vi của họ là rất không phù hợp, rất đáng buồn, nhưng mỗi người dù nam hay nữ ra sân thi đấu bóng đá, đều mang theo áp lực và sự ăn thua rất lớn — vốn là bản chất của môn thể thao đối kháng.

Chính bởi vậy, trong một khoảnh khắc thiếu kiềm chế, công tác tổ chức trận đấu lại chưa đủ tốt, đã tạo nên một tình huống xấu xí, đáng quên.

Ở một góc nhìn khác, trong khi chúng ta xem lùm xùm của các cầu thủ nữ Việt Nam là rất nghiêm trọng, thì nhiều NHM Đông Nam Á khi xem clip cầu thủ nữ đánh nhau cũng chỉ… cười xòa.

Quả thật đây là sự cố hiếm hoi của bóng đá nữ Việt Nam. Nó là nỗi lo về bạo lực trong bóng đá dành cho phái yếu, nhưng cũng có thể hiểu theo nghĩa chỉ đơn thuần là bùng phát còn về cơ bản vẫn chơi đẹp với nhau.

Vào lúc 16h00 hôm nay, 15/10, trận Chung kết bóng đá nữ Việt Nam sẽ diễn ra giữa Phong Phú Hà Nam và Tp. HCM I. Tp. HCM I chịu ảnh hưởng không nhỏ khi có 4 cầu thủ nữ bị treo giò và tinh thần cũng phần nào ảnh hưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала