Lính công binh Nga dọn bom do máy bay Mỹ rải trong rừng Lào

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / cropped photoРоссийские саперы во время выполнения задач по гуманитарному разминированию в лесах Лаоса
Российские саперы во время выполнения задач по гуманитарному разминированию в лесах Лаоса - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một bộ phận của Trung tâm hành động quốc tế thuộc lực lượng vũ trang Nga đã đến Lào bắt đầu phá mìn trong các khu rừng của đất nước, trong đó bom Mỹ vẫn còn nằm lại sau những vụ đánh bom những năm 1964-1973, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Hôm nay, tại làng Lak Sao thuộc tỉnh Bolikhamsay, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đã diễn ra buổi lễ khai trương nhiệm vụ phá mìn của đơn vị trung tâm hành động quốc tế thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga", thông cáo cho biết.

Tham dự buổi lễ có các thành viên đơn vị diệt mìn của Quân đội Nhân dân Lào, mà công binh Nga có hợp tác đầy đủ với đơn vị này.

Khoá tập huấn công binh ở khu vực Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam
Đại diện Bộ Quốc phòng Nga tới Việt Nam để thảo luận về hợp tác và đào tạo

"Công việc chung này là một lĩnh vực hợp tác giữa hai nước và một số quốc gia khác, trong khuôn khổ ASEAN, trong đó Lào và Nga đồng chủ trì nhóm chuyên gia về xóa bỏ mìn nhân đạo. Nó sẽ đảm bảo  an toàn cho dân thường và sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước ", —  Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào Onsi Sensuk nói.

Một đội gồm 36 quân nhân của trung tâm hành động quốc tế chống mìn của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong vòng 5 tháng  tiến hành phá bỏ mìn nhân đạo  gần làng Lak Sao, cách thủ đô Viêng Chăn 350 km. Hơn một trăm hecta đất rừng sẽ phải được làm sạch khỏi các vật thể nổ còn sót lại từ các cuộc oanh tạc của Mỹ trong giai đoạn 1964-1973. Một trong những tính năng của nhiệm vụ là tìm kiếm và kích hoạt hủy bom và mìn chưa nổ, nằm trong lòng đất ở độ sâu 40 cm đến 2,5 mét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала