Mỹ dự định sẽ làm cho xuất khẩu dầu của Iran trở về bằng 0

© AP Photo / Vahid SalemiIran
Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ vẫn đang phấn đấu để giảm xuất khẩu dầu của Iran xuống thành 0, Washington tin rằng thị trường hiện đang cân bằng, đại diện đặc biệt của Mỹ về Iran Brian Hook tuyên bố.

"Nhiệm vụ của chúng tôi vẫn giữ nguyên — để giảm xuất khẩu dầu từ Iran xuống số 0 nhanh nhất có thể. Chúng tôi làm việc với các nước đang giảm dần nhập khẩu dầu của Iran để đảm bảo điều này xảy ra",- ông Hook cho biết trong một cuộc họp báo qua điện thoại.

"Chúng tôi tin tưởng rằng thị trường năng lượng sẽ ổn định. Bây giờ nó được cân bằng và bảo đảm tốt. Và chúng tôi sẽ vẫn phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất dầu", —Hook nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hồi tháng 5 rằng Washington đã rút khỏi thỏa thuận về chương trình hạt nhân với Iran. Trump cũng thông báo về việc khôi phục tất cả các biện pháp trừng phạt chống lại Iran, bao gồm cả những biện pháp thứ cấp, có nghĩa là, liên quan đến các nước khác  có kinh doanh với Iran. Hoa Kỳ đã đưa vào hiệu lực một phần biện pháp trừng phạt chống lại Iran vào ngày 7 tháng 8. Những biện pháp trừng phạt nghiêm trọng hơn, bao gồm xuất khẩu dầu dự kiến bắt đầu  ​​từ ngày 4 tháng 11. Washington tuyên bố mục đích của mình là  làm cho dầu xuất khẩu của Iran trở về số 0 và kêu gọi khách hàng mua dầu Iran từ bỏ những thương vụ đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала