National Interest kể về sự thất bại Hoa Kỳ ở Syria

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Syria Bashar Assad không còn phải đối mặt với mối đe dọa nào nữa, và Hoa Kỳ phải chấm dứt sự can thiệp quân sự của mình vào công việc nội bộ của đất nước, nhà báo National Interest Doug Bandow viết.

Ông đã ở Syria trong vòng một tuần, và lưu ý rằng "tới đây, có thể thấy rõ rằng ai là người chịu trách nhiệm về mọi việc". Toàn bộ tầng lớp thượng lưu của đất nước sống ở thủ đô Damascus, khắp nơi có các tòa nhà của chính phủ và lực lượng an ninh. Hầu hết các đường phố đều treo ảnh Tổng thống Assad. Và cư dân của thành phố khá lạc quan về tương lai.

Nhà báo lưu ý rằng Hoa Kỳ từng có kế hoạch là ông Assad sẽ từ chức, và đây là điều sai lầm, bởi vì ông ta có rất nhiều người ủng hộ, và thay thế vị trí của ông sẽ còn có thể là "một ai đó còn khủng khiếp hơn". Ngoài ra, Washington muốn biến Syria trở thành một quốc gia dân chủ và tự do, nhưng không ai trong số "các nhóm đối lập trung hòa " do Hoa Kỳ hỗ trợ có khả năng đưa tới kết quả này.

Cuộc nội chiến ở Syria là một bi kịch lớn, ông Bendow nói. Chính quyền Trump không có quyền xâm lược một quốc gia nước ngoài, chiếm lãnh thổ và chia nhỏ quốc gia nước ngoài thành nhiều bộ phận khác nhau. Đồng thời, Hoa Kỳ không thể ép buộc Nga và Iran, là hai nước có quan hệ gần gũi hơn với Tổng thống Assad, rời khỏi Syria.

Người quan sát nói thêm rằng các mục tiêu quân sự của Donald Trump ở Syria trở thành "tiểu thuyết viễn tưởng thuần túy". Không còn có điều gì đe dọa ông Bashar Assad nữa. Chỉ vài năm trước đây, có ít người có thể tưởng tượng rằng tổng thống Syria sẽ có thể giành lại quyền kiểm soát ở phần lớn đất nước, nhưng hôm nay ông đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình.

"Chính quyền Trump nên chấm dứt sự bất hạnh cuối cùng của Mỹ ở Trung Đông. Bashar Assad đã thắng, và Washington đã thua", — nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала