Thủ tướng Netanyahu cho rằng tình bạn với ông Putin quan trọng đối với an ninh của Israel

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Netanyahu và Putin đã diễn ra tại Sochi ngày 23 tháng 8.
Cuộc gặp giữa Netanyahu và Putin đã diễn ra tại Sochi ngày 23 tháng 8. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói ông duy trì liên lạc thường xuyên với Tổng thống Nga Vladimir Putin và đánh giá cao mối quan hệ thân thiện với ông, bởi nhìn thấy trong đó cơ hội đối phó với "những thách thức khó khăn nhất trong khu vực".

Ngay cả sau vụ tai nạn máy bay trinh sát Il-20 của Nga ở Syria, vốn đã trở thành một sự kiểm tra độ bền đối với mối quan hệ giữa hai nước, cả hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại ít nhất ba lần.

"Tôi duy trì mối quan hệ trực tiếp liên tục với Tổng thống Nga Vladimir Putin và thực sự đánh giá cao mối quan hệ thân thiện và sự tôn trọng lẫn nhau của chúng tôi", người đứng đầu chính phủ phát biểu tại buổi khai mạc phiên họp mùa đông của Knesset (Quốc hội Israel).

Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam
Israel khẳng định không dính líu tới vụ tai nạn của máy bay IL-20

"Điều này cho phép chúng tôi đối phó với những thách thức khó khăn nhất trong khu vực của chúng tôi. Mối liên kết này rất quan trọng đối với an ninh của Nhà nước Israel", ông nói thêm.

Sau cuộc  điện đàm cuối cùng với Tổng thống  Putin, Netanyahu đã thông báo ông sẵn sàng gặp riêng với nhà lãnh đạo Nga trong tương lai gần. Điện Kremlin không loại trừ khả năng như vậy, nhưng đã nói rõ rằng vẫn chưa phê chuẩn thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Máy bay Il-20 của Nga bị bắn rơi vào ngày 17 tháng 9 cách bờ biển Địa Trung Hải 35 km trong lúc trở về căn cứ không quân Hmeymim.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала