Bộ trưởng Ngoại giao: Syria cảm thấy an toàn hơn sau khi được Nga cung cấp S-300

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐội pháo S-300P đang làm nhiệm vụ tại vị trí triển khai thường xuyên.
Đội pháo S-300P đang làm nhiệm vụ tại vị trí triển khai thường xuyên. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Syria cảm thấy an toàn hơn sau khi Nga cung cấp cho nước này hệ thống phòng không S-300, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem cho biết vào hôm thứ Hai.

"Liên quan tới cảm giác an toàn mà chúng tôi có được sau khi nhận được S-300, tôi khẳng định là đúng, chúng tôi rõ ràng cảm thấy an tâm hơn, và đây là quyền của chúng tôi được bảo vệ trước các cuộc tấn công của Israel và các nước khác", ông Moallem cho biết khi trả lời câu hỏi của Sputnik.

Việc cung cấp S-300 là phản ứng của Matxcơva trước thảm kịch liên quan tới tai nạn của chiếc máy bay Il-20 của Nga trên bầu trời Syria, điều mà Matxcơva quy trách nhiệm cho Israel, quốc gia đã thực hiện vụ không kích tại Syria. Hồi đầu tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, bốn thiết bị S-300 đã được giao cho Syria, và quân nhân địa phương sẽ phải học được cách sử dụng các tổ hợp tên lửa phòng không này trong vòng ba tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала