Tehran phủ nhận tin tức sĩ quan Iran sẽ điều khiển S-300 ở Syria

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Syria có đủ kỹ năng để kiểm soát các hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga và không cần sự giúp đỡ bên ngoài, Tướng của Quân Đoàn Quân đội Cách mạng Iran Ismail Kausari nói với Sputnik.

Việc cung cấp S-300 là hành động phản ứng của Nga đối với thảm kịch vụ tai nạn máy bay Nga IL-20 trên bầu trời Syria, Moskva buộc  Israel chịu trách nhiệm khi gây ra các cuộc không kích tại Syria. Vào đầu tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rằng bốn tổ hợp S-300 đã  chuyển giao cho Cộng hòa Ả rập Syria (SAR), quân đội địa phương sẽ được huấn luyện điều khiển chúng trong ba tháng.

Trước đó, cổng thông tin Israel DEBKAfile, trích dẫn một nguồn tin nhất định, nói rằng các chuyên gia Iran sẽ điều khiển các tổ hợp S-300 đã được chuyển tới Syria.

"Việc cổng thông tin Israel công bố là một điều bịa đặt hoàn toàn. Quân đội Syria có kỹ năng và khả năng tự điều khiển tổ hợp S-300. Syria không cần hỗ trợ trong việc quản lý và vận hành tổ hợp",- Kausari nói.

"Tất nhiên, người Syria có sự hợp tác chặt chẽ với Nga, nước đã cung cấp cho họ những tổ hợp này", ông nói thêm.

Kausari nhắc lại rằng trong cuộc chiến với Iraq, một số sĩ quan Iran đã được gửi đến Syria để đào tạo sử dụng tên lửa.

"Người Syria có nhiều kinh nghiệm hơn người Iran trong  việc sử dụng vũ khí của Nga, và trước đó đã được Liên Xô chuyển giao cho",- Tướng quân đội lưu ý.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала