Ông Phan Văn Vĩnh bị bệnh tim: Tình tiết giảm nhẹ?

© Ảnh : VTCNewsTrung tướng Phan Văn Vĩnh
Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo luật sư việc cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh bị bệnh tim sẽ là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử, báo Đất Việt tổng hợp.

Theo thông tin trên nhiều tờ báo của Việt Nam, ông  Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), một trong 92 bị can tại vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia, đang được chữa bệnh về tim mạch và chăm sóc một số vấn đề sức khỏe khác tại bệnh viện ở Phú Thọ.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Сựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhập viện vì sức khỏe yếu

Bệnh viện xác nhận cựu trung tướng được chữa trị ở phòng điều trị theo yêu cầu tại khoa Hồi sức cấp cứu. Được biết ông Vĩnh được chỉ định chụp động mạch vành. Sức khỏe của ông đã bình phục, có thể xuất viện vào ngày 16/10.

Nhận định trước thông tin ông Vĩnh bị bệnh và ảnh hưởng thế nào tới quá trình xét xử sắp tới, luật sư Phạm Công Hùng —nguyên là Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho biết:

"Trước hết phải xem xét ông Vĩnh có bị bệnh hay không? nếu được các bác sĩ xác nhận bệnh thì sẽ xử vắng mặt.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ những bữa tiệc xa xỉ mà cựu Tướng Phan Văn Vĩnh được cung phụng "như ông hoàng"
Tất cả vấn đề liên quan đến bệnh có thể xuất hiện hai yếu tố, thứ nhất là giả cách giả bộ, bây giờ từng có trường hợp người ta làm giả được giám định. Hai là bệnh thật nhưng về cơ sở pháp lý cứ chiếu theo kết quả khám bệnh của bác sĩ".

Được biết mới đây các luật sư bào chữa cho bị can này đã gửi kiến nghị khẩn cấp đề nghị cơ quan chức năng xem xét để gia đình ông Vĩnh bảo lãnh cho bị can về điều trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trao đổi với báo chí, luật sư Huyền Trang — công ty luật An Viên, luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết: Trước khi bị bắt, ông Phan Văn Vĩnh đã mắc một số bệnh như tim mạch; bệnh vảy nến toàn thân; bệnh đái tháo đường rất nặng, bệnh lao hạch và bệnh viêm loét dạ dày. Nhưng do được bác sĩ điều trị riêng theo dõi sát sao, có phác đồ điều trị riêng, đi khám định kỳ nên bệnh tương đối ổn định.

Phan Sào Nam - Sputnik Việt Nam
"Vụ đánh bạc nghìn tỷ là bài học xương máu của ngành Công an"
Tuy nhiên, sau khi ông Vĩnh bị khởi tố và bị bắt tạm giam để phục vụ cho quá trình điều tra thì bệnh tình của ông Vĩnh ngày một nặng.

Trước thông tin trên, luật sư Phạm Công Hùng cho rằng việc kiến nghị xem xét để gia đình bảo lãnh đưa ông Vĩnh về điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là bình thường nếu ông ấy đủ điều kiện để được tại ngoại bảo lãnh.

Nếu hiện tại không đủ điều kiện thì thôi. Trong quá trình điều tra, mặc dù từng là Tổng cục trưởng nhưng giờ là bị cáo, nếu cảm thấy biện pháp ngăn chặn là không cần thiết thì bảo lãnh áp dụng biện pháp cấm khỏi nơi cư trú, còn khi có án có hiệu lực pháp luật thì lúc ấy mới bắt thi hành án.

"Trong quá trình xét xử sẽ xét xử đúng tội danh với hành vi phạm tội, trong trường hợp bệnh hiểm nghèo thì sẽ là tình tiết giảm nhẹ. Còn nếu không đủ điều kiện thi hành án thì sẽ tạm hoãn thi hành án ví dự như bệnh liệt giường liệt chiếu. Không có chuyện bệnh hiểm nghèo mà đình chỉ vụ án.

Khâu thi hành án là khâu cuối cùng, đủ điều kiện thì thi hành án không thì tạm đình chỉ, chỉ khi chết mới đình chỉ" —ông Hùng chỉ rõ.

Những ngày hầu tòa, có lúc bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã khóc khi nói về người thân. - Sputnik Việt Nam
Nỗi đau và án tử của Nguyễn Xuân Sơn
Trưa 15/10, trả lời trên LĐ, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ (VKSND) xác nhận ông Phan Văn Vĩnh — cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) phải nhập viện do sức khỏe yếu, liên quan đến bệnh tim mạch.

Chính vì vậy, các cơ quan tố tụng phải cho ông Vĩnh nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Ông Vĩnh bắt đầu điều trị được khoảng một tuần nay.

Ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ khẳng định, sức khỏe của ông Vĩnh không ảnh hưởng đến phiên xét xử sơ thẩm dự kiến diễn ra giữa tháng 11/2018.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ - Sputnik Việt Nam
Tướng Hóa 'cấm' cấp dưới xác minh, xử lý đường dây đánh bạc nghìn tỷ
Theo lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ, dù sức khỏe không tốt nhưng tinh thần ông Vĩnh vẫn ổn định và việc nhập viện được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt từ các cơ quan chức năng. Hiện sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định.

Ông Vĩnh bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt và Chủ tịch nước tước danh hiệu công an nhân dân vào đầu tháng 4. Tại bản cáo trạng ra ngày 31/8, VKSND tỉnh Phú Thọ đã truy tố ông về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 với khung hình phạt từ năm đến 10 năm tù.

Cùng tội danh với ông Vĩnh là bị can Nguyễn Thanh Hóa (cựu cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao — C50, Bộ Công an)..

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала