Su-27 “qua mặt” F-15 trong cuộc diễn tập Clear Sky 2018 tại Ukraina

© SputnikSu-27
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay chiến đấu Su-27 do các phi công Ukraina điều khiển đã cho thấy những khả năng ưu việt hơn so với phi cơ chiến đấu F-15C Eagle trong cuộc diễn tập Clear Sky 2018, sự kiện mà Không quân Hoa Kỳ đang tiến hành kết hợp với Ukraina, Ba Lan, Romania và các nước NATO khác.

Su-27 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Su-27 và các biến thể của nó là ví dụ về một chiến đấu cơ lý tưởng
Kết quả cho thấy, trong bài tập ở khoảng cách từ 1 đến 1,5 km, phi cơ Su-27 đã "vượt mặt" F-15 về khả năng cơ động và cơ giới hóa. Tham gia bài tập là các nhóm gồm năm hoặc sáu máy bay chiến đấu của mỗi mô hình. Cuộc diễn tập ở Ukraina bắt đầu vào ngày 8 tháng 10 và sẽ kết thúc vào ngày 19 tháng 10.

Thiếu tướng hàng không của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Hoa Kỳ ở California, ông Clay Harrison cho biết, trong quá trình thực hiện các bài tập trong khuôn khổ Clear Sky 2018, các phi công Ukraina và Mỹ có nhiệm vụ thực hành tác chiến với đối thủ là các phi công Nga và Trung Quốc. "Chúng tôi đang tập luyện để đối phó với các đối thủ ngang sức — Nga và Trung Quốc.  Trong lực lượng vũ trang của Ukraina có những mẫu máy bay tương tự như phi cơ của Nga và Trung Quốc".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала