Tàu cá Quảng Nam bị tàu lạ đâm gần Hoàng Sa

© Ảnh : Văn Chương/Tiền PhongTàu ngư dân tự bảo vệ nhau ở vùng biển Hoàng Sa
Tàu ngư dân tự bảo vệ nhau ở vùng biển Hoàng Sa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, các tàu bạn đã đưa tàu cá QNa 90398TS vào bờ an toàn.

Đó là thông tin ông Tấn cho báo Đất Việt biết vào sáng ngày 16/10.

"Sau khi Sở nhận được thông tin tàu cá QNa 90398TS bị tàu lạ đâm, chúng tôi đã thông báo đến các cơ quan chuyên môn và các tàu bạn đang hoạt động quanh khu vực sự việc xảy ra để có hướng tiếp cận, ứng cứu kịp thời. Hiện 13 ngư dân trên tàu cá này đều an toàn, không ai bị sao, chỉ có chiếc tàu bị hư hỏng hệ thống phía sau", ông Tấn nói.

Theo ông Tấn, quanh khu vực tàu QNa 90398TS bị tàu lạ đâm có các tàu của Bình Định và 1 số tàu của Quảng Nam.

Nói về chiếc tàu lạ này, vị  Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho rằng, hiện chưa xác định được tàu lạ này của ai, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình xác minh, làm rõ.

Trước đó, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, khoảng 13h ngày 15/10, tại khu vực cách Bắc Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa khoảng 112 hải lý, tàu cá QNa 90398TS của Quảng Nam bị tàu lạ đâm va, gây hư hỏng nặng, có nguy cơ chìm. Sau đó, thuyền trưởng tàu cá đã đề nghị hỗ trợ.

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải, duy trì liên lạc với tàu bị sự cố và thông báo cho các phương tiện hàng hải qua khu vực có biện pháp hỗ trợ tàu bị nạn.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, địa phương và gia đình chủ tàu đã huy động được tàu cá QNa 91144TS cùng tổ hoạt động cách tàu bị nạn khoảng 50 hải lý đang trên đường chạy đến hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала