Thổ Nhĩ Kỳ muốn nhận kết quả điều tra vụ án Hashukji càng sớm càng tốt

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnuk)- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Ankara muốn nhận được càng sớm càng tốt kết quả thuyết phục về cuộc điều tra vụ nhà báo người Ảrập Xêút Jamal Hashukji bị mất tích.

"Sau những cuộc đàm phán tích cực của chúng tôi, việc lục soát ở lãnh sự quán (của Saudi Arabia ở Istanbul) bắt đầu được tiến hành. Công việc kéo dài tới tận sáng ngày hôm nay, và vẫn sẽ tiếp tục. Tôi muốn chúng ta nhận được kết quả thuyết phục càng sớm càng tốt. Bởi vì ở đây có nhiều chuyện, chất độc hại và nhiều thứ khác, hiện đang tiến hành nghiên cứu về việc này", ông Erdogan nói với các phóng viên ở Ankara.

Apple Watch Series 2 - Sputnik Việt Nam
Vụ giết hại Hashukji được ghi lại trên đồng hồ Apple Watch của ông
Khashukji, nhà báo phụ trách chuyên mục cho tờ Washington Post và sống ở Mỹ từ năm 2017, bị mất tích tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2/10. Theo lời vợ chưa cưới của anh, trước đó một hôm, nhân viên lãnh sự quán mời Hashukji lên để chuẩn bị giấy tờ, nhưng không cho cô đi cùng vào tòa nhà. Sau năm tiếng đồng hồ chờ đợi, một nhân viên của lãnh sự quán nói với cô gái rằng Hashukji đã đi rồi, và không cần phải đợi anh ta nữa.

Trước đó, phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo rằng trong lần kiểm tra đầu tiên tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Saudi vào tối ngày hôm qua, các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy mẫu đất ở sân trong tòa nhà và sử dụng bức xạ cực tím để tìm kiếm dấu vết máu bên trong tòa nhà. Việc kiểm tra cơ quan ngoại giao kéo dài trong vòng hơn 9 giờ đồng hồ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала