Tâm sự của một người nước ngoài ở Crưm: “Tôi là người Việt Nam mang tâm hồn Nga"

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Đối với các sinh viên nước ngoài tốt nghiệp trường đại học tổng hợp Liên bang Crưm thuộc nhiều khóa học khác nhau, Crưm đã trở thành một nơi thân thiết, nơi họ luôn mong muốn về thăm lại và chăm chú dõi theo số phận của miền đất ấy.

Đây là những chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học Liên Xô và đại học trong nước Qaod Diya tại cuộc họp báo tổ chức trong trung tâm báo chí đa phương tiện của Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya (Sputnik) ở Simferopol.

cầu Crưm - Sputnik Việt Nam
Cầu Crưm khiến người Việt Nam cảm động đến rơi nước mắt
Trong những ngày này, các sinh viên tốt nghiệp nước ngoài đến Simferopol để tham gia diễn đàn quốc tế của sinh viên nước ngoài và sinh viên tốt nghiệp của trường đại học mang tên "Crưm trong không gian khoa học và giáo dục toàn cầu".

"Tôi tốt nghiệp đại học năm 1991 và từ đó chưa có dịp quay trở lại đây. Tôi rất vui khi gặp lại vùng Crưm thân thiết, đối với tôi đó thực sự là niềm hạnh phúc! Nhiều thay đổi có thể nhận thấy ở đây trong những năm qua, và tôi tin rằng có là những  thay đổi theo chiều hướng tốt", thành viên của nhóm sinh viên nước ngoài tới từ Việt Nam, ông Diễn Châu Quang chia sẻ. "Ở đây chúng ta cảm nhận được văn hóa Nga, tâm hồn Nga. Chúng tôi thường nói về bản thân mình rằng, những người Việt Nam tốt nghiệp ở Nga mang trong mình nửa tâm hồn Nga".

Crưm - Sputnik Việt Nam
Crưm của Nga - điểm du lịch mới cho người Việt
Còn một nữ sinh viên tốt nghiệp từ Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh cũng nhận thấy những thay đổi ở Crưm. Bà tốt nghiệp đại học ở Crưm 28 năm trước, và kể từ đó, theo bà, bán đảo đã thay đổi đến độ khó nhận ra. Bà thú nhận là mọi thứ đối với bà đều mới mẻ, bản thân trường đại học cũng như cơ sở hạ tầng và con người.

"Crưm đang đổi mới hàng ngày với tốc độ đáng kinh ngạc. Mọi thứ đều thay đổi, kể cả con người, họ ăn mặt đẹp và trông rất đẹp đẽ. Đường phố đẹp hơn, những khu vực dành cho người đi bộ cũng được bố trí tốt hơn. Tóm lại, chúng tôi được tận mắt chứng kiến thành phố Simferopol thân yêu của mình thay đổi như thế nào, thật tuyệt vời!", bà Thanh chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала