Hoa Kỳ sẽ chĩa hệ thống lá chắn tên lửa về phía Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Bulent Kilic Vũ khí Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ
Vũ khí Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến lược sử dụng hệ thống phòng thủ chống tên lửa giả định rằng nước Mỹ nên có nhiều vũ khí tiên tiến hơn các đối thủ của mình.

Tư lệnh Lực lượng Bộ binh và phòng thủ chống  tên lửa, Trung tướng James Dickinson tuyên bố  rằng lực lượng vũ trang Mỹ cần hiện đại hoá hệ thống lá chắn tên lửa với mục đích đạt ưu thế vượt trội về kỹ thuật so với những đối thủ chính.

S-300 - Sputnik Việt Nam
“Người Mỹ “chôm” công nghệ S-300 của Nga”

Trong số đó, Trung tướng Mỹ chỉ ra là Nga và Trung Quốc, lưu ý rằng hai nước  này đã đạt tiến bộ đáng kể về các vũ khí chiến lược, — như Defense News đưa tin.

Theo lời Dickinson, kể từ thời điểm "sửa đổi cuối cùng" với văn kiện về chiến lược sử dụng lá chắn tên lửa, trên thế giới đã có nhiều đổi thay và thực tế mới đòi hỏi phải có hành động kiên quyết. Tướng chỉ huy hệ thống phòng thủ tên lửa tuyên bố rằng từ năm 2015 đã phát sinh vô số mối đe dọa mà Hoa Kỳ phải khẩn trương đáp trả. Trong số các biện pháp khẩn cấp, tướng Dickinson chỉ ra việc chế tạo các hệ thống phòng không mới cần thay thế cho hệ thống Patriot đã lỗi thời không còn đáp ứng được yêu cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала