Vụ nhắn tin dọa Văn phòng đoàn ĐBQH: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc

© Ảnh : Báo Hà Nội MớiTổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến việc lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH nhiều tỉnh bị nhắn tin đe doạ, tống tiền, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ, VNE cho biết.

Tại cuộc họp chiều nay về chương trình kỳ họp QH sắp tới, phóng viên đặt câu hỏi:

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Sputnik Việt Nam
Kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng bị di lý ra Hà Nội

"Thời gian gần đây, nhiều lãnh đạo Văn phòng các đoàn ĐBQH một số tỉnh nhận tin nhắn đe doạ và bị yêu cầu đưa 100 triệu đồng, VPQH nhận thông tin này chưa, có yêu cầu Bộ Công an vào cuộc làm rõ?".

Tổng thư ký QH cho biết:

"Sau khi đọc thông tin trên báo chí, tôi có giao cho Vụ Tổ chức cán bộ kiểm tra thông tin. Sáng nay, tôi nhận 2 báo cáo từ 2 văn phòng đúng như thông tin báo chí nêu.Trưa nay, chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an điều tra làm rõ".

Phương nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhằm mục đích để công ty được phép khai thác cát trên địa bàn tỉnh này - Sputnik Việt Nam
Vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Âm mưu “gắp lửa bỏ tay người”
Tổng thư ký QH cho biết, có chi tiết rất lạ là các tin nhắn đe doạ, đòi tiền đều có địa chỉ, số tài khoản cụ thể. Điều này rất mâu thuẫn.

"Có những đồng chí nghỉ hưu 1, 2 năm rồi vẫn nhận tin nhắn đe doạ. Có đồng chí nhận tin nhắn không phải bây giờ mà từ thời điểm liên quan luật An ninh mạng. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ.

Trước đó, Chánh văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn và một số tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên — Huế… cho biết, họ nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền 100 triệu đồng từ một số điện thoại lạ, nội dung tin nhắn tương tự nhau. Ngay sau đó, họ đã trình báo công an.

© Ảnh : VNETin nhắn đe doạ Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình Lê Phong Hồng
Tin nhắn đe doạ Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình Lê Phong Hồng - Sputnik Việt Nam
Tin nhắn đe doạ Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình Lê Phong Hồng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала