Object 195: sát thủ của "Abrams" và "Leopard" vén bức màn bí mật

© Ảnh : Alexey KhlopotovObject 195
Object 195 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên mạng vừa xuất hiện ảnh chụp chiếc xe tăng chiến đấu chủ chốt của Nga có tên là Object 195, được tạo ra theo chương trình “Hoàn thiện-88”, còn có tên là T-95.

Trên ảnh có thể có thể quan sát khá kỹ khẩu pháo khủng rất dài cỡ nòng 152 mm. Như báo chí miêu tả vào thời bấy giờ, một viên đạn bắn ra từ khẩu pháo này có khả năng tiêu diệt ở khoảng cách xa tối đa không chỉ tất cả những xe tăng hiện đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang, mà còn bất kỳ loại tăng tiềm năng nào do nước ngoài sản xuất.

xe tăng “Armata” - Sputnik Việt Nam
“London chuẩn bị “Đêm đen” đối đầu siêu tăng Nga”
Ngoài ra, được biết rằng các chuyên gia còn tạo ra một hệ thống tên lửa chống tăng điều khiển thuộc thế hệ mới, dành riêng cho Object 195.

Hỏa lực của T-95 còn được tăng cường bởi một khẩu pháo tự động 30 mm được thiết kế để tiêu diệt các loại xe bọc thép nhẹ và giết người. Ngoài ra còn một khẩu súng máy 7,62 mm.

Động cơ công suất 1500 mã lực cho phép xe tăng di chuyển với tốc độ cao, cả trên đường quốc lộ cũng như ở nơi có địa hình gồ ghề.

Tiếc là dự án Object 195 quá cao về chi phí, và điều này quyết định số phận của chiếc xe tăng này. Tuy nhiên, nhiều phát triển về sau này đã được sử dụng trong xe tăng mới là T-14 "Armata".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала