Triển lãm của các cố vấn Liên Xô cùng Việt Nam chống Mỹ

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhchiến tranh ở Việt Nam
chiến tranh ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 10 năm 2018 tại Bảo tàng Pháo binh St. Petersburg đã khai mạc triển lãm “Cuộc chiến của tôi. Việt Nam.”

Các hiện vật chính trưng bày tại cuộc triển lãm là chân dung của các cựu chiến binh Nga từng tham gia trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Các bức tranh và tác phẩm ký họa được những người tham chiến cũng sẽ được giới thiệu ở đây.

Chiến tranh Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nỗi đau chiến tranh và "sự bù đắp" của người Mỹ cho Việt Nam?
Tuy nhiên, sự quan tâm đặc biệt là đồ dùng cá nhân của những người tham gia chiến tranh Việt Nam, các vật phẩm và thiết bị, bao gồm chiến lợi phẩm, thư từ, tài liệu và ảnh, một số được tạo ra trực tiếp trong giai đoạn chiến tranh.

Trong số các hiện vật có những đồ dùng như chiếc gương dã chiến, chiếc lược làm bằng mảnh máy bay Mỹ, kem ngụy trang mặt, kem chống cháy nắng, bộ dụng cụ sơ cứu, đèn pin, vv

Triển lãm sẽ tiết lộ rất nhiều chi tiết thú vị — tại sao du kích Việt Nam được gọi là Charlie, "thẻ tử thần" là gì và tại sao phi công Mỹ lại sử dụng con đầm Pích như vũ khí tâm lý, cũng như chuyện về các đơn vị đặc nhiệm "chuột cống" của quân đội Mỹ.

Triển lãm sẽ mở cửa cho đến tháng 2 năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала