Saudi Arabia công bố: Nhà báo Khashoggi đã chết

© REUTERS / Murad SezerJamal Khashoggi
Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi đã chết trong cuộc tranh cãi với đại diện phái bộ ngoại giao tại lãnh sự quán ở Istanbul, - Tổng Chưởng lý Saudi Arabia Saud Al-Mudjib tuyên bố.

"Điều tra sơ bộ về vụ Khashoggi cho thấy ông này đã chết. Cuộc thảo luận giữa Khashoggi  và những người mà ông gặp tại Lãnh sự quán Vương quốc ở Istanbul đã dẫn đến cãi vã và ẩu đả, cuối cùng dẫn đến cái chết của ông ta", — kênh truyền hình Al-Ikhbariya dẫn lời vị Tổng Chưởng lý.

Lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ thẩm vấn các nhân viên của Lãnh sự quán Ảrập Xêút liên quan vụ Khashoggi
Về trường hợp Khashoggi biến mất, 18 công dân của Vương quốc đã bị bắt giam, và như Tổng Chưởng lý cam đoan, những người này sẽ phải ra tòa.

Quốc vương Saudi Arabia Salman Ibn Abdul-Aziz Al Saud đã cách chức Phó Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài, nhà vua cũng ra lệnh xem xét lại cơ cấu ban lãnh đạo cơ quan này. Theo sắc lệnh của nguyên thủ quốc gia một số sĩ quan tình báo cấp cao cũng bị sa thải.

Nhà Trắng đã có bình luận về tuyên bố của chính quyền Saudi Arabia, lưu ý rằng họ "lấy làm đau buồn" về cái chết của nhà báo và dự định hợp tác điều tra. Còn Tổng thống Trump sau đó gọi cái chết của nhà báo là "không thể chấp nhận", tuy nhiên lời giải thích của Riyadh rõ ràng "đáng tin cậy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала