Hoa Kỳ hạ thủy hai tàu ngầm hạt nhân tấn công mới nhất

© AP Photo / U.S. Navy/ Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine RallifordTàu ngầm hạt nhân "Michigan" của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ vừa cho hạ thủy hai tàu ngầm hạt nhân mới nhất là SSN-791 Delaware và SSN-792 Vermont, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, cơ quan báo chí Hải quân Mỹ đưa tin trong Twitter của mình.

SSN-791 Delaware (phiên bản Block III) đã được hạ thủy tại Newport News (Virginia), còn SSN-792 Vermont (phiên bản Block IV) được hạ thủy tại Gorton (bang Connecticut). 

Американская атомная подводная лодка USS Rhode Island - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ mang tên lửa Tomahawk vào Biển Địa Trung Hải

Dự kiến hai tàu Delaware và Vermont sẽ xây dựng xong vào năm 2019. 

Cả hai tàu ngầm đều được trang bị tổ hợp vô tuyến điện tử hiện đại, với mức ồn thấp và có khả năng mang 12 tên lửa hành trình đa mục đích có độ chính xác cao Tomahawk.

Tàu ngầm lớp Virginia là tàu ngầm đa mục đích của Hải quân Hoa Kỳ thế hệ thứ tư, được thiết kế để chống tàu ngầm và để thực hiện các hoạt động ven biển. Ngoài các loại vũ khí tiêu chuẩn, tàu ngầm còn thực hiện các hoạt động đặc biệt, vì thế được trang bị các thiết bị ngầm không có người ở, buồng cho thợ lặn, bộ phận gắn vào boong tàu dành cho thùng container hoặc một tàu ngầm cực nhỏ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала