Bà Angela Merkel cho rằng không thể xuất khẩu vũ khí sang Ả Rập Saudi

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Việc xuất khẩu vũ khí sang Ả-rập Xê-út là không thể được thực hiện trong bối cảnh cái chết của nhà báo Jamal Khashukji, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết trong bài phát biểu của bà tại cuộc họp báo sau cuộc họp của Hội đồng chủ tịch Liên hiệp Dân chủ Thiên chúa giáo tại Berlin vào chủ nhật.

Nhà báo Ả-rập Khashukji đã làm việc cho tờ báo The Washington Post và đã sống ở Mỹ từ năm 2017 bị mất tích sau khi vào tòa nhà lãnh sự qúan Saudi ở Istambul. Tối thứ Bảy phương tiện truyền thông nhà nước của Saudi Arabia cho biết có tham chiếu đến tổng chưởng lý rằng ông Khashukji bị chết sau cuộc tranh cãi với các nhân viên lãnh sự quán. 18 người đang bị giam giữ, họ đang bị thẩm vấn, chính quyền Ả Rập Saudi đang cố gắng thiết lập sự thật và đưa tất cả các thủ phạm ra công lý.

"Liên quan đến xuất khẩu vũ khí, điều này không thể được thực hiện trong bối cảnh những gì mà chúng ta đang chứng kiến hiện nay ", — bà Merkel nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng chính phủ Đức "lên án tội ác" chống lại Hashukji và và nhận thấy "nhu cầu cấp thiết để điều tra vụ việc này".

Theo Thủ tướng, tất cả những người chịu trách nhiệm về tội ác này "phải chịu trách nhiệm". Ngoài ra, Berlin sẽ thảo luận về vấn đề này ở cấp độ quốc tế, bà Merkel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала