Chính phủ Bỉ quyết định trang bị lại cho không quân bằng máy bay chiến đấu F-35

© Flickr / Gonzalo AlonsoF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Chính phủ Bỉ đã quyết định mua của Mỹ máy bay chiến đấu F-35 Lightning II thế hệ thứ năm để trang bị lại Không quân Hoàng gia, hãng tin Belga cho biết.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc dừng các chuyến bay của F-35
Tập đoàn Lockheed Martin (nhà sản xuất chiếc F-35 Lightning II) của Mỹ và công ty BAE của Anh (sản xuất máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon) hồi tháng 2 năm 2018 là hai nhà thầu duy nhất tham gia đấu thầu thực hiện việc tái trang bị cho Không quân Bỉ bằng máy bay ném bom thế hệ mới. Đó là dự án thay thế đội ngũ máy bay chiến đấu F-16 đã phục vụ trong Không quân Bỉ kể từ đầu những năm 80. Theo dữ liệu truyền thông, chính phủ Bỉ có kế hoạch phân bổ tổng cộng 15 tỷ euro cho việc mua và bảo dưỡng 34 máy bay ném bom chiến đấu mới.

"Theo một số nguồn tin của chính phủ, Bỉ đã thông qua quyết định ủng hộ việc mua máy bay chiến đấu F-35," — thông cáo cho biết.
Hãng tin lưu ý rằng, hiện tại nội các đang "xác định cách thức giải thích cho quyết định này", vốn là bước đi bất lợi đối với dự án châu Âu.

Theo phó giám đốc thứ nhất của thị trưởng vùng Ottignies-Louvain-la-Neuve của Bỉ, nhà kinh tế Cedric du Monceau, quyết định tiềm năng của chính phủ Bỉ mua máy bay chiến đấu F-35 Lightning II từ Mỹ là không thuận lợi cho cả nền kinh tế Bỉ cũng như đối với Liên minh châu Âu nói chung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала