Bác sĩ tim mạch chia sẻ cách kéo dài tuổi thọ cho những người bị mắc bệnh tim

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhBộ Y tế của Liên bang Nga khai trương Trung tâm tim mạch hiện đại ở Crưm
Bộ Y tế của Liên bang Nga khai trương Trung tâm tim mạch hiện đại ở Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người sống sót sau những cơn đau tim, thiếu máu cục bộ hay đột quỵ nếu muốn kéo dài tuổi thọ tối đa thì cần thực hiện một số vận động tối thiểu sau mỗi 20 phút. Đây là tuyên bố của các nhà khoa học trong bài phát biểu tại Đại hội Hội Tim mạch Canada tại Toronto.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, những người bị mắc bệnh tim mạch cứ sau mỗi 20 phút cần đứng dậy, và dành 7 phút tiếp theo để thực hiện một số hoạt động thể chất. Thậm chí bạn chỉ cần thỉnh thoảng đứng dậy và đi bộ quanh phòng thì cũng có thể đốt cháy khoảng 770 kilocalories mỗi ngày, nếu bạn duy trì đều đặn như thế hàng ngày", ông Ramadi (Ailar Ramadi) từ Đại học Alberta ở Edmonton (Canada) cho biết. 

Tỉnh yêu - Sputnik Việt Nam
Có liên hệ giữa sex và bệnh tim?

Theo thống kê của WHO, các bệnh về tim mạch, bao gồm cơn đau tim, đột quỵ và suy tim mãn tính là nguyên nhân chính gây tử vong trên khắp thế giới. Mỗi năm có khoảng17 triệu người chết vì những chứng bệnh này. Nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là huyết áp cao, dẫn tới hậu quả là rối loạn hoạt động của hệ thống mạch máu.

Mức độ hoạt động thể chất quá thấp được coi là một trong những nguyên nhân gia tăng tỉ lệ các cơn đau tim, đột quỵ, các vấn đề về xương ở tuổi già và nhiều bệnh khác liên quan đến sự tích tụ cholesterol và các chất độc hại khác, hoặc quá trình viêm mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ cần tăng một chút hoạt động thể chất có thể giúp giảm nhiều lần nguy cơ phát triển cơn đau tim và các vấn đề khác về tim mạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала