Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi hoàng tử vương quốc Saudi từ chức

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhMohammad bin Salman Al Saud
Mohammad bin Salman Al Saud - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ có tầm ảnh hưởng lớn Ran Paul cũng như nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham kêu gọi vua Ả Rập Saudi chuyển quyền lực từ Mohammed bin Salman cho thành viên khác của gia đình hoàng gia.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa thông báo ý kiến này trên kênh truyền hình Fox News.

Theo chính trị gia, việc nhân viên Washington Post Jamal Hashukji bị đại diện chính quyền Ả Rập Saudi chết do hậu quả của một cuộc đánh nhau trong lãnh sự quán của nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ là "hành động xúc phạm".

Hoàng tử "phải từ chức". Đó là giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị, ông Paul nói.

Tuyên bố được công bố bởi các phương tiện truyền thông.

Thượng nghị sĩ nhắc nhớ, rằng theo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, "nhóm sát hại" nhà báo đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Ả Rập Saudi. Trong số đó có một quan chức từ đoàn tùy tùng Hoàng tử Mohammed và một "chuyên gia khám nghiệm tử thi".

"Không thể có chuyện 15 người đã được gửi đến Thổ Nhĩ Kỳ để giết nhà báo bất đồng chính kiến mà không có sự chấp thuận của Thái tử," ông nói.

Trước đó, Lindsey Graham, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa có ảnh hưởng đã tuyên bố rằng ông đang lên kế hoạch xử phạt chống lại Ảrập Xêút, lưu ý rằng ông đã bị xúc phạm bởi vụ việc này.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông hy vọng rằng quyết định về phản ứng của Mỹ đối với vụ giết nhà báo phải được thực hiện cùng với Quốc hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала