Truyền thông nêu mục tiêu của cuộc họp sắp tới của Donald Trump với Tập Cận Bình

© REUTERS / Carlos BarriaUS President Donald Trump welcomes Chinese President Xi Jinping at Mar-a-Lago state in Palm Beach, Florida, US, April 6, 2017.
US President Donald Trump welcomes Chinese President Xi Jinping at Mar-a-Lago state in Palm Beach, Florida, US, April 6, 2017. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump xem xét cuộc họp sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình như một cơ hội để khôi phục quan hệ cá nhân, cổng Axios dẫn nguồn thông tin.

Trước đó, tờ báo South China Morning Post đưa tin, có tham chiếu đến nguồn tin, rằng Tập Cận Bình và Donald Trump đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về cuộc họp trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires vào ngày 29 tháng 11.

"Trump xem xét cuộc họp này như cơ hội để phục hồi quan hệ cá nhân với Chủ tịch Tập Cận Bình, chứ không phải như một cuộc họp sẽ phát triển và thành cuộc thảo luận chi tiết", — nguồn tin cho biết.

Nguồn tin khác chỉ ra rằng có một số liên hệ với Trung Quốc ở mức trung bình, nhưng không nên đánh giá quá cao quá trình lập kế hoạch.

Trước đó, tờ báo Wall Street Journal đưa tin có tham chiếu đến nguồn riêng, rằng các nhà lãnh đạo của hai nước dự định sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, sẽ được tổ chức vào tháng 11. Đồng thời đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bình luận về cuộc họp có khả năng sẽ diễn ra giữa Donald Trump và Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh, nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ duy trì liên lạc về đối thoại ở mọi cấp.

Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ bắt đầu sau khi hai bên áp dụng tang thuế hải quan đối với nhau bắt đầu từ ngày 6 tháng 7 năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала