Bị phạt 90 triệu vì đổi 100 USD trong tiệm vàng ở Cần Thơ

© REUTERS / BeawihartaĐồng dollar
Đồng dollar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi mang 100 USD đến tiệm vàng để đổi tiền Việt, anh thợ điện tại Cần Thơ bị lực lượng chức năng lập biên bản, tạm giữ và ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng, theo Trí Thức Trẻ.

UBND TP Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều), số tiền 90 triệu đồng vì vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 - Sputnik Việt Nam
Bị phạt 500 USD chỉ vì không ăn táo

Ngoài ra, anh Rê cũng bị tịch thu gần 2,3 triệu đồng, số tiền đã đổi được từ tờ 100 USD.

Tiệm vàng anh Rê đem tiền tới đổi cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 295 triệu đồng. UBND TP Cần Thơ xử phạt hành chính đối với cơ sở này số tiền 80 triệu đồng với hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cơ sở này cũng bị phạt bổ sung là tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала