Duma Quốc gia nói đến khả năng Mỹ quay trở lại hiện đại hóa tên lửa "Pershing-2"

© Sputnik / Roman Makhmutov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có khả năng sẽ tái khởi động các công nghệ đã được phát triển trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa tên lửa Pershing, đặc biệt là Pershing-2, chỉ mất 10-12 phút bay khi triển khai ở các nước Baltic và Ba Lan, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia Vladimir Shamanov nói với Sputnik.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ không có ý định tuân thủ Hiệp định về  tên lửa tầm trung và tầm ngắn khi Moskva vi phạm và sẽ rút khỏi hiệp ước. Tổng thống Mỹ khi bình luận về việc rút khỏi INF cũng cho biết Washington sẽ phát triển vũ khí. Thư ký báo chí  củaTổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Moskva muốn nhận được  lời giải thích chi tiết hơn từ Hoa Kỳ, và nói thêm rằng việc vi phạm các điều khoản Hiệp ước INF sẽ buộc Nga phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh quốc gia. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng bất kỳ hành động nào trong khu vực này sẽ vấp phải sự phản đối.

"Chúng tôi biết và nói rằng chính người Mỹ đang vi phạm hiệp ước này. Trước hết, tên lửa chống tên lửa của họ với việc thay đổi đầu đạn đã trở thành vũ khí tấn công với thời gian bay rất ngắn. Tôi muốn nói đến Ba Lan và Rumani. Họ có cơ hội hồi sinh công nghệ của họ, được phát triển như một phần của chương trình hiện đại hóa Pershing, đặc biệt là Pershing-2. Và khi chúng được triển khai ở các nước vùng Baltic và Ba Lan, thời gian bay sẽ chỉ mất khoảng 10-12 phút, đối với chúng tôi, điều này dĩ nhiên là không thể chấp nhận được",- Shamanov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала