“Không đùa được”- Phương tiện truyền thông Mỹ đánh giá S-400 của Nga

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - “Không nên đùa với các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga”, tạp chí quân sự National Interest viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng, xung quanh tổ hợp S-400 luôn nảy ra những cuộc tranh cãi. Mỹ đe dọa trừng phạt các nước chỉ vì mua hệ thống phòng không của Nga, nhưng các cường quốc trên thế giới không hề giảm nhẹ quan tâm tới vũ khí này, minh chứng là các hợp đồng cung cấp S-400 cho Ấn Độ và Trung Quốc vừa được ký kết trong năm nay. Và, tạp chí nhấn mạnh, không một lực lượng không quân nào muốn đối mặt với hệ thống phòng không của Nga trong điều kiện chiến đấu.

Tổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Tại sao S-400 của Nga nổi tiếng đối với nhiều nước khác?

Tác giả nhớ lại rằng, việc phát triển tiền thân của tổ hợp hiện đại (S-300) đã bắt đầu tiến hành từ những năm 60 của thế kỷ trước, và tổ hợp này gia nhập lực lượng vũ trang vào năm 1978. Kể từ đó, S-300 đã liên tục được hoàn thiện, xuất hiện những phiên bản mới, một phiên bản trong số đó là S-300PMU-2 — thậm chí còn được gọi là "phiên bản đầu" của S-400.

Các hệ thống phòng không hiện đại sử dụng các trạm radar mới, cho phép S-400 phát hiện hầu hết các mục tiêu trên không. Ngoài ra, hệ thống phòng không có thể sử dụng bốn loại tên lửa với trọng lượng và khả năng khác nhau, như vậy một tổ hợp S-400 có thể hoạt động như một hệ thống phòng không hoàn hảo.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga nhận thêm một trung đoàn tên lửa phòng không S-400 "Triumph"

Có cảm giác rằng những tính năng của S-400 là bước nhảy vọt so với các đặc tính của hệ thống tiền nhiệm, tuy nhiên trên thực tế, nhiều đặc điểm tiên tiến của hệ thống, bao gồm khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo, các tên lửa mô-đun có thể hoán đổi, v.v. đã từ lâu được sử dụng trong hệ thống, và S-400 chỉ dựa trên những ưu điểm vốn có của S-300, nhưng đồng thời trở nên đáng sợ hơn.

Ở Nga, hiện đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang là hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph (theo phân loại của NATO là SA-21 Growler). Hệ thống này được thiết kế để bảo vệ một cách có hiệu quả các công trình chính trị, hành chính, kinh tế và quân sự quan trọng nhất tránh các cuộc không kích, các cú tấn công của tên lửa chiến lược, tên lửa đạn đạo chiến thuật và và tên lửa chiến thuật, cũng như tên lửa đạn đạo tầm trung trong điều kiện chiến đấu và tác chiến điện tử.

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала