Phần Lan tiêu tốn bao nhiêu cho cuộc gặp của hai Tổng thống Putin và Trump?

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин и президент США Дональд Трамп во время встречи в президентском дворце в Хельсинки
Президент РФ Владимир Путин и президент США Дональд Трамп во время встречи в президентском дворце в Хельсинки - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HELSINKI (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ với sự tham dự của hai nguyên thủ Vladimir Putin và Donald Trump vào ngày 16 tháng 7 tại Helsinki tiêu tốn khoản chi phí 5,7 triệu Euro từ ngân sách quốc gia Phần Lan, theo dữ liệu từ sửa đổi ngân sách của nước này cho năm 2018.

Vào ngày 16 tháng 7, các cuộc hội đàm toàn diện đầu tiên giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tổ chức tại Helsinki. Hai vị nguyên thủ đã đàm luận "mặt đối mặt "trong hơn hai giờ đồng hồ, sau đó các đoàn đại biểu với thành phần mở rộng đã dùng bữa ăn trưa và  trả lời các câu hỏi của báo chí. Theo kết quả cuộc họp, các nhà lãnh đạo bày tỏ quan tâm đến việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.

"Tổng cộng cần  khoảng 5,7 triệu euro để trang trải chi phí của cảnh sát, Bộ đội Biên phòng, Lực lượng Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, bao gồm chi phí tổ chức cuộc họp giữa Putin và Trump ở Helsinki",- tài liệu cho biết.

Президент РФ В. Путин встретился с советником президента США по вопросам нацбезопасности Д. Болтоном - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đã nhắc nhở Bolton về dòng chữ trên quốc huy Mỹ

Truyền thông Phần Lan lưu ý rằng đây không phải là tất cả các chi phí của đất nước liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ. Khoảng 250 nghìn euro đã được chi cho việc tổ chức cuộc họp văn phòng của Tổng thống Phần Lan, nhưng không có sửa đổi trong ngân sách cho việc hoàn trả các khoản này.

Ở Phần Lan, họ hài lòng với hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra và cho rằng chi phí tổ chức là hợp lý. Trước đó, Tòa thị chính Helsinki báo cáo rằng sự gia tăng số lượng tài liệu nhắc đến thủ đô Helsinki, cũng như giọng điệu trung lập hoặc tích cực của các ấn phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng thế giới trong thời gian diễn ra cuộc gặp gỡ của tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Hoa Kỳ  Donald Trump vào ngày 16 tháng 7 tại Phần Lan được đánh giá vào khoảng 3,2 tỷ Euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала