Phát hiện ra các vật thể mới trong khu vực tìm kiếm tàu ngầm Argentina bị mất tích

© AP Photo / Argentina NavyTàu ngầm Argentina “San-Juan”
Tàu ngầm Argentina “San-Juan” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai đối tượng mới vừa được phát hiện ra trong khu vực tìm kiếm tàu ngầm hải quân Argentina San Juan bị mất tích vào năm 2017, Lực lượng Hải quân của nước này đưa tin.

"Đã nhận được thông tin về việc tìm ra điểm quan tâm mới, mang mã số 20… Nó sẽ được nghiên cứu ngay khi có cơ hội", Hải quân Argentina cho biết. Thông báo cũng cho biết, rằng đối tượng mang mã số 19 phát hiện trước đó cũng sẽ được nghiên cứu.

Theo tờ báo Clarin, cả hai đối tượng này được liệt vào loại "có mức độ xác suất trùng hợp cao".

Hồi tháng Tám, chính quyền Argentina thông báo về việc thuê công ty Ocean Infinity để tiến hành tìm kiếm chiếc tàu ngầm bị mất tích. Tin đưa rằng, công ty "sẽ chỉ tính phí cho các dịch vụ của mình trong trường hợp tìm thấy tàu ngầm". Trước đó, Ocean Infinity đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích vào tháng 3 năm 2014, sau chuyến bay MH370. Hồi cuối tháng 5, công ty đã thông báo kết thúc hoạt động tìm kiếm.

Submarine TR-1700 (S-42) ARA San Juan. - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm quân sự mất tích ngoài khơi bờ biển Argentina

Tàu ngầm San Juan bị mất liên lạc vào ngày 15 tháng 11 năm 2017 trong thời gian di chuyển từ căn cứ hải quân Ushuaia đến Mar del Plata. Trong lần liên lạc cuối cùng, nhân viên trên tàu thông báo về sự cố. Trên tàu có 44 người, trong đó có thủy thủ tàu ngầm là phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Argentina, cô Eliana Maria Kravchik. Đại diện của Hải quân thông báo về một cú nổ đơn độc, có thể liên quan đến sự biến mất của tàu ngầm San Juan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала