Quân đội Mỹ mua hàng trăm cốc cà phê với giá 835 đô la

© Fotolia / FerumovCà phê
Cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không quân Hoa Kỳ trong giai đoạn các năm từ 2016 đến năm 2018 đã chi 326,785 đô la để mua những chiếc cốc đặc biệt có tác dụng hâm nóng cà phê trong máy bay quân sự.

USA Today đưa tin, dẫn nguồn là bức thư của Bộ trưởng Bộ Không quân Heather Wilson gửi Thượng nghị sĩ Charles Grasley.

Được biết rằng, tổng cộng trong vòng ba năm quân đội Mỹ đã mua 391 chiếc cốc loại này, với chi phí trung bình cho mỗi cốc là $ 835. Ngoài ra, tin còn đưa rằng chỉ riêng căn cứ không quân Travis ở California đã sử dụng loại cốc này với chi phí mua là hơn 56 nghìn đô la.

Đáp lại lá thư của bà, đại diện của căn cứ không quân cho biết, sở dĩ loại cốc này có giá cao như vậy là vì chúng sử dụng trên máy bay quân sự có thiết kế kiểu cũ, giờ đây không còn sản xuất nữa. Các loại cốc mới hơn thì lại không lắp được vào máy bay cũ.

Sau đó, thượng nghị sĩ Grasley nói rằng, chi tiêu ngân sách một cách lãng phí như vậy là không chấp nhận được, có thể dùng máy in 3D để in cốc với giá nửa đô la.

Như tin đưa của ấn bản, đầu năm nay có thông báo rằng Không quân Hoa Kỳ cũng đã mua nắp đậy bồn vệ sinh cho máy bay quân sự với tổng chi phí hơn 10 nghìn đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала