Cả dưới nước lẫn trên cạn. Bộ Quốc phòng Nga đã nhận súng ADS

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhПроведение испытаний опытного образца специального вооружения
Проведение испытаний опытного образца специального вооружения - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Súng trường tấn công phù hợp nhiều môi trường ADS đã được biên chế. Các đơn đặt hàng đầu tiên cho việc sản xuất vũ khí cũng được tiếp nhận. Đại diện của Cục Nghiên cứu Thiết kế Trung ương về vũ khí thể thao và săn bắn, Nikolay Komarov, nói với tờ báo Krasnaya Zvezda tại triển lãm Interpolitex-2018.

ADS không hổ danh là loại vũ khí độc đáo "có thể tác chiến ở nhiều môi trường khác nhau". Súng có thể hoạt động được cả dưới nước lẫn trên cạn.

​Để thao tác, chỉ cần đặt "công tắc nước — không khí" vào vị trí cần thiết và lắp các hộp đạn thích hợp: đạn thường 5,45 x 39 mm hoặc đạn đặc biệt 5,45 x 39 PSP dùng dưới nước. Ngoài ra, nó còn có một nòng phóng lựu 40 mm, cho phép sử dụng các phiên bản khác nhau của lựu đạn VOG-25.

АК-308 - Sputnik Việt Nam
Kalashnikov trình làng súng trường AK-308

Một tính năng đặc biệt khác của ADS là thiết kế nhỏ gọn. Các kỹ sư sản xuất vũ khí ở Tula đã thiết kế theo phiên bản "bullpup". Nghĩa là, toàn bộ bệ khóa nòng nằm phía cò và đồng thời đảm nhận vai trò báng súng. Ngoài ra, rãnh dẫn vỏ đạn được trang bị ở các phía của thân súng, sẽ thuận tiện để bắn cho cả người thuận tay phải lẫn tay trái.

Về cơ bản, tổng trọng lượng của khẩu súng là 4,6 kg, và chiều dài là 68,5 cm. Để so sánh, chiều dài của AK-74M là 94,3 cm. Trong trường hợp này, tầm bắn hiệu quả của ADS và Kalashnikov là như nhau — 500 mét. Khoảng cách đạn PSP "bay trong nước" không được thông tin chính thức. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ các nguồn mở, đạn bắn dưới nước vẫn giữ được lực sát thương ở khoảng cách lên đến 25 mét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала