Nga bắt đầu xây dựng UAV “Sarma” tầm cực xa trên biển

© Sputnik / Vladimir PirogovCác quân nhân Nga với máy bay không người lái
Các quân nhân Nga với máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chế tạo bộ máy tự động không người lái cực xa dành cho tuyến đường biển Bắc đã bắt đầu tại Văn phòng thiết kế “Lazurit” ở Nizhny Novgorod, - như ông Igor Denisov Phó Tổng giám đốc Quỹ nghiên cứu triển vọng thông báo với Sputnik

Theo lời ông Viktor Litvinenko lãnh đạo nhóm dự án, mục tiêu của các kỹ sư là tạo ra động cơ với trạm điện yếm khí, tiết kiệm hơn và sạch về sinh thái hơn so với thiết bị hạt nhân. Nó sẽ đảm bảo an toàn hàng hải dọc theo tuyến đường biển Bắc, bao gồm cả khảo sát địa chấn. Bộ máy không người lái được đặt tên là "Sarma", hiện mô hình với tải trọng có ích đã sẵn sàng. Trong một vài năm, Văn phòng thiết kế sẽ xây dựng ba mẫu như vậy, sau đó tiến hành thử nghiệm thực tế ở Biển Đen. Đến năm 2023, dự kiến lưu thông trên tuyến đường biển Bắc — mười nghìn cây số dưới mặt biển phủ băng.

"Cần vượt qua khoảng cách rất lớn mà không sai sót, trong khi không có thông tin liên lạc vệ tinh không gian hoặc với thế giới bên ngoài, chỉ cậy nhờ vào bộ dẫn đường-điều hướng riêng của chúng ta. Đây sẽ là bước đột phá nghiêm túc", — ông Litvinenko nói thêm.

Quỹ nghiên cứu triển vọng được thành lập vào năm 2012 để thúc đẩy nghiên cứu khoa học và sáng chế theo ba hướng cơ bản: hóa-sinh học và y học, vật lý-kỹ thuật, thông tin. Trong năm 2015 đã khai trương Trung tâm quốc gia về phát triển công nghệ và các yếu tố cơ bản của kỹ thuật Robot. Quỹ đang xúc tiến thực hiện hơn 50 dự án, dành cho việc này đã thành lập hơn 40 phòng thí nghiệm tại các trường đại học hàng đầu, các viện nghiên cứu chuyên ngành và doanh nghiệp quốc phòng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала