Nhật Bản trả lương cho nhân viên nếu họ ngủ ngon

© Fotolia / Yuri ArcursМужчина просыпается после сна
Мужчина просыпается после сна - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Công ty CRAZY của Nhật Bản đã quyết định trả thêm lương cho những nhân viên có chế độ ngủ hợp lý, đại diện bộ phận báo chí của công ty, bà Mia Goray cho Sputnik biết.

"Căn cứ vào hệ thống này, công ty sẽ trả tiền cho một nhân viên nếu anh ấy ngủ hơn sáu giờ một ngày và trong vòng năm ngày mỗi tuần. Một điểm tính bằng một yên. Nếu ngủ đủ giấc trong năm ngày thì nhân viên sẽ nhận được 500 điểm, sáu ngày — 600 điểm hoặc yên. Còn nếu trong tuần nhân viên này ngủ hơn sáu tiếng một ngày thì sẽ lập tức nhận được một nghìn điểm. Những nhân viên duy trì chế độ giấc ngủ khỏe mạnh trong vòng một tháng sẽ được trả thêm một ngàn yên. Như vậy mỗi tháng có thể kiếm thêm 5 ngàn yên (khoảng $ 50)", — bà Goray nói.

Hiện nay, điểm thu được từ giấc ngủ đúng có thể dùng để mua hàng trong quán cà phê và căng tin của công ty, người đối thoại của hãng tin cho biết thêm.

"Ngay từ đầu, sức khỏe luôn là yếu tố được ưu tiên trong công ty chúng tôi. Việc duy trì chế độ ngủ đúng cũng xuất phát từ quan điểm này. Trong tương lai, chúng tôi dự định tính lại điểm thành tiền và trả thêm lương cho nhân viên. Tạm thời có thể dùng điểm để mua đồ trong quán cà phê của công ty, nơi mà ngoài bữa trưa miễn phí bạn còn có thể mua bánh ngọt, món ăn nhẹ hay đồ ăn sáng", bà Goray nói.

Phi công Việt Nam bay trên máy bay tuần tra săn ngầm C-295 MPA - Sputnik Việt Nam
Bamboo Airways tuyên bố trả lương phi công "cực khủng", được ở resort, đánh golf miễn phí

Hệ thống này hoạt động trên một ứng dụng của điện thoại di động, đại diện của công ty giải thích. Ứng dụng này ghi lại từng chuyển động nhỏ nhất, vì vậy nếu một người đang nằm trên giường nhưng không ngủ, thì sẽ không được tính là giấc ngủ. Ứng dụng này cũng có thể xác định xem người đó ngủ sâu giấc đến mức nào. Tất cả dữ liệu được gửi đến trung tâm quản lý của công ty để tính toán và chuyển đổi thành các điểm.

Theo tính toán của các nhà khoa học từ Đại học Kitasato, mỗi năm nền kinh tế Nhật Bản mất khoảng 3,5 nghìn tỷ yên (khoảng 31 tỷ USD) để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc thiếu ngủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала