Phong trào MeToo đã khiến hơn hai trăm người đàn ông quyền lực bị mất ghế

CC0 / Pixabay / #MeToo
#MeToo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo thống kê, 201 người đã bị mất việc làm do kết quả điều tra và thụ lý các vụ án hình sự được khởi xướng trên cơ sở làn sóng MeToo.

Phong trào diễn ra trên phạm vi rộng rãi ở phương Tây. Bản chất phong trào này nằm ở chỗ, phụ nữ không còn muốn che giấu những tội phạm tình dục mà họ từng là nạn nhân.

Những người phụ nữ này cũng không quan tâm đến việc đã bao nhiêu thời gian trôi qua kể từ khi xảy ra vụ xì căng đan tình dục. Phụ nữ phương Tây tin rằng, một người đàn ông từng phạm tội quấy rối tình dục không thể tiếp tục nắm giữ chức vụ cao. Kết quả của những vụ bê bối tình dục được đưa ra ánh sáng là một làn sóng sa thải quan chức và lãnh đạo của các tổ chức khác nhau.

200 người đàn ông đã bị buộc rời vị trí của mình. Theo báo cáo, gần một nửa số lãnh đạo thay thế họ là phụ nữ. Kết quả của nghiên cứu này đã khiến các nhà khoa học từ Đại học California phải sửng sốt. Quy mô của các vụ bê bối tình dục đã làm thay đổi hoàn toàn thái độ của người sử dụng lao động đối với nam và nữ khi tuyển dụng.

"Nếu trước kia việc nhận phụ nữ vào làm việc được coi là mạo hiểm, vì cô ấy có thể nghỉ đẻ, thì giờ đây mạo hiểm lại là nếu bạn nhận một người đàn ông, vì anh ta có thể bị cáo buộc về tội quấy rối tình dục", tờ báo New York Times trích lời phát biểu của ông Joan Williams, một giáo sư chuyên nghiên cứu vấn đề giới tính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала